Tuesday, September 16, 2014

Review: Second Grave on the Left


Second Grave on the Left
Second Grave on the Left by Darynda Jones

My rating: 3 of 5 stars



ธีม และโทนเรื่องยังคงเหมือนเดิม ชาร์ลีย์ซึ่งตอนนี้รู้แล้วว่า เรเยสคือใคร ต้องวุ่นวายไปกับการออกตามหาเขา ในเวลาเดียวกันก็ต้องออกตามหาเพื่อนของเพื่อนสนิทที่หายตัวไปอีกคน แล้วก็เช่นเดิมที่ประเด็นการสืบสวน (งานของชาร์ลีย์) ไม่น่าสนใจเท่ากับประเด็นเรื่องเรเยส โดยรวมแล้วเรื่องไม่ได้ถืงกับทำให้เราลุกขึ้นมา แล้วป่าวประกาศว่า หนังสือเรื่องนี้ดีมาก ๆ และแนะนำให้อ่าน แต่มากพอจะทำให้เราลุกขึ้นไปหยิบเล่มต่อไปอ่าน

สรุปก็คือ เราคิดว่า เราชอบน้ำเสียงการเล่าเรื่องผ่านชาร์ลีย์นะคะ บางครั้งให้ความรู้สึกแนวชิคลิคไปบ้าง มุขตลกของเธอแป๊กก็บ่อยครั้ง แต่เราชอบช่วงเวลาที่คาดไม่ถึง ช่วงเวลาก็ซาบซึ้ง (อย่างฉากที่เธอวิญญาณสาวติดยาที่ผ่านตัวเธอไปสู่สุคติ ซึ่งทุกครั้งที่วิญญาณเดินทางผ่านเธอไป ชาร์ลีย์จะรับรู้เรื่องราวในชีวิตของพวกเขา เราชอบการเล่าสั้น ๆ แต่ทำให้เราเข้าใจวิญญาณนั้น ๆ มาก)

เช่นเดียวกับเล่มแรก เล่มนี้จบลงด้วยปริศนาของเรเยสที่ทำให้ต้องตามอ่านเล่มต่อไปอีก



View all my reviews

No comments: