Friday, September 26, 2014

Review: Bound in Darkness


Bound in Darkness
Bound in Darkness by Cynthia Eden

My rating: 1 of 5 stars



เรื่องนี้นับเป็นเล่มสามในชุด Bound ซึ่งเป็นการจับคู่ความรักระหว่างแวมไพร์ และหมาป่า แต่ไม่จำเป็นต้องอ่านเรียงลำดับหรอกนะคะ เพราะแทบจะไม่เกี่ยวข้องกันเลยด้วยซ้ำในแต่ละเรื่อง

ในจำนวนทุกเล่มที่เราอ่านในชุดนี้ เราถือว่า เล่มนี้อ่อนที่สุดค่ะ ไม่สนุกเอาเสียเลย ไม่น่าสนใจด้วย ถือเป็นความผิดหวังที่เรามีอย่างมาก ๆ เพราะเราค่อนข้างเชื่อมือซินเธีย เอเดนค่ะ ไม่คิดว่า เธอจะเขียนเรื่องที่ไม่สนุกเรื่องนี้ได้

เรื่องนี้ก็ใช้คอนเซ็ปต์เดียวกับทุกเล่มในชุด ก็คือเรื่องราวการจับคู่ระหว่างแวมไพร์ และหมาป่า แต่คราวนี้เป็นเรื่องรักเก่าหวนคืน ซึ่งเป็นพล็อตที่เราชอบมาก แต่เล่มนี้เขียนได้ไม่ดีเอาเสียเลย

เพจ สโลนกลับมาหาเดรค ไวเลอร์อีกครั้ง หลังจากทอดทิ้งเขาไปเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นเดรคเป็นหมาป่าหนุ่มในฝูง เขาพบรักกับเพจที่เป็นมนุษย์ธรรมดา และแม้ว่าจะถูกห้ามเตือนจากจ่าฝูง เขาก็ไม่สนใจ ต้องการเพจมาเป็นคู่ครองให้ได้ หากแต่อลิสันกลับไม่มาตามนัด และเดรคก็เชื่อว่า เธอได้เดินจากเขาไปแล้ว

แต่เพจกลับมาหลังจากเวลาผ่านไปหลายปี ทว่าเธอไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไป เพจกลายเป็นแวมไพร์ซึ่งเป็นศัตรูเก่าแก่ของหมาป่า ในยามที่เดรคซึ่งตอนนี้กลายเป็นผู้นำของฝูง การมาถึงของเพจน่าสงสัย เพราะเดรคกำลังทำสงครามกับแวมไพร์อยู่ แต่เพจก็กำลังหลบหนีการตามล่าจากแวมไพร์ตัวร้ายที่ทำร้ายเธอเมื่อหลายปีก่อน

เรื่องนี้มีรากฐานมาจากความเข้าใจผิด ซึ่งเป็นแนวเรื่องที่เราไม่ชอบเอาเสียเลยค่ะ ธีมเรื่องก็โศกรันทดเสียเหลือเกิน เพียงเพราะความไม่มั่นคงต่อกันและกัน ทำให้ทั้งเพจ และเดรคต้องแยกจากกันหลายปี เราเสียดายเวลาค่ะ

คงต้องบอกว่า เป็นเรื่องที่อ่านแล้วไม่มีความสุขน่ะค่ะ ทั้งพล็อตเรื่อง และคาแร็คเตอร์

คะแนนที่ 50



View all my reviews

No comments: