Thursday, September 25, 2014

Review: Breathe


Breathe
Breathe by Abbi Glines

My rating: 2 of 5 stars



แม้จะไม่ค่อยประทับใจกับเรื่องชุด The Vincent Boys เท่าไหรนัก แต่เรามองเห็นองค์ประกอบหลายอย่างในตัวนักเขียนคนนี้ที่น่าสนใจนะคะ ประกอบกับเราซื้อหนังสือของเธอมาตุนไว้หลายเล่มแล้ว จึงไม่มีทางเลือกเท่าไหรนอกจากอ่านต่อ

ว่ากันตามตรง เรื่องนี้เป็นงานเขียนเล่มแรกของแอ็บบี้ ไกนร์ เรื่องนี้อยู่ในชุด Sea Breeze เรื่องราวของคนในเมืองเล็กชายทะเลอันที่สถานที่พักตากอากาศของเศรษฐีและผู้มีชื่อเสียง ในขณะเดียวกันก็เป็นบ้านของหนุ่มสาวท้องถิ่นหลายคน

เรื่องนี้เป็นเล่มแรกในชุด และมีโทนที่ค่อนข้างแตกต่างจากเล่มอื่น ๆ ในชุดตรงที่เรื่องค่อนข้างเป็นแนว YA ที่ถือว่าเด็กมาก ๆ เรื่องราวออกแนวพาฝัน เมื่อ Maid ทำความสะอาดได้พบรักกับเจ้าของบ้านซึ่งเป็นนักร้องขวัญใจวัยรุ่นชื่อดัง ด้วยภูมิหลังที่แตกต่างกัน ทำให้ความรักไม่ได้เป็นไปอย่างราบรื่น แต่กระนั้นด้วยความที่เนื้อเรื่องเด็กมาก ๆ ปมความขัดแย้งหลายอย่างคลี่คลายได้อย่างง่ายๆ แถมพล็อตที่ใช้ส่วนใหญ่ก็เป็นสิ่งที่เราเห็นอย่างดาษดื่นทั่วไป (รักต่างชนชั้น พระเอกที่เป็น celebrity นางเอกเป็นน้องนางบ้านนาที่ทั้งสวยและแสนดี รักสามเส้าแนวมะรุมมะตุ้มรุมรักซาดี้กันทั้งเรื่อง)

อ่านเรื่องนี้แล้วไม่ได้ทำให้เรากลายเป็นแฟนงานเขียนของ Abbi Glines ไปหรอกนะคะ เพราะเรื่องมันเด็กมาก ๆ แล้วทุกอย่างก็ดูพาฝัน แก้ไขได้ง่ายเกินไปมาก ๆ เช่นกัน แต่ในขณะเดียวกันเรามองเห็นอะไรบางอย่างในการเขียนของเธอที่เราคิดว่า น่าสนใจ โดยเฉพาะการใช้พล็อตง่าย ๆ เมโลดรามาเยอะ ๆ (ศัพท์ตรง ๆ ก็คือ พล็อตน้ำเน่านั่นเอง) อ่านไปก็ปวดใจไปเป็นระยะ

สิ่งที่เราได้เห็นจากเล่มนี้มากพอที่จะทำให้เราหยิบงานเล่มที่สองในชุดขึ้นมาอ่านค่ะ



View all my reviews

No comments: