Tuesday, September 16, 2014

Review: Fifth Grave Past the Light


Fifth Grave Past the Light
Fifth Grave Past the Light by Darynda Jones

My rating: 3 of 5 stars



สำหรับคนที่เริ่มเบื่อชุดนี้ เราแนะนำให้หยุดอ่านที่เล่มนี้ได้นะคะ เพราะพล็อตค่อนข้างลงตัว ตอนจบถือว่าใช้ได้ ไม่ได้ค้างคาเหมือนเล่มก่อนหน้า

เช่นเดียวกับอีกหลายเล่ม เล่มนี้เราผิดหวังไปกับคดีที่ชาร์ลีย์ทำ เรื่องเปิดได้น่าสนใจมาก ๆ เมื่อวิญญาณของผู้หญิงมากมายมาปรากฎตัวในบ้านของชาร์ลีย์ มากมายขนาดเธอไม่มีที่จะเดิน เรื่องเลือกที่จะไม่มุ่งไปที่การสืบสวน (ซึ่งเรื่องชุดนี้ไม่เคยไปทางนั้น) แต่ตามไปกับชาร์ลีย์ที่ความสนใจถูกกระจายไปหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นคดีวางเพลิง ที่เรางงเล็กน้อย เพราะ ถ้าเราจำไม่ผิด ในเล่มก่อนหน้าเขียนว่า มีความผิดพลาดเลยทำให้คนจรจัดตายในกองเพลิงไปคนนึง แต่มาเล่มนี้กลับไม่พูดถึง แล้วทำเหมือนว่า จะสามารถตกลงกับอัยกายไม่ต้องเอาผิดขึ้นติดคุกกันได้ และแน่นอน เรเยส

เราขอบอกว่า เราเริ่มมาถึงจุดที่เริ่มเบื่อพล็อตเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของชาร์ลีย์แล้วค่ะ เธอช่างพิเศษ มีพลังที่ไม่มีใครต้านทานได้ (ถ้าเพียงแต่เธอรู้วิธีใข้) ยิ่งเรื่องพูดถึงความพิเศษ พูดถึงชะตากรรม และสงครามที่กำลังจะเกิด เราเริ่มรู้สึกว่า มักชักจะมากเกินตัวตนของเรื่องชุดนี้ และชักไม่แน่ใจว่า เราอยากอ่านต่อไปไหม

แต่เนื่องจากซื้อเล่มหกมาแล้ว ก็คงอ่านต่อค่ะ คำแนะนำของเราสำหรับคนที่เริ่มอ่านมาแล้ว หยุดที่เล่มนี้ เอาความสบายใจ จากนั้นรอดูสถานการณ์ในเล่มต่อ ๆ ไปก่อน แล้วค่อยเริ่มอ่านอีกรอบ ถ้าจุดลงเอยออกมาดี



View all my reviews

No comments: