Friday, September 26, 2014

Review: Trapped at the Altar


Trapped at the Altar
Trapped at the Altar by Jane Feather

My rating: 2 of 5 stars



ขึ้นเรื่องน่าอ่านมาก ทำให้เรานึกถึง The Silver Rose (ของคนแต่งคนเดียวกัน) เรื่องที่พระนางต้องแต่งงานเพื่อรวมอำนาจของตระกูล นางเอกมีคนรัก (ที่มีความสัมพันธ์กันแล้วด้วย) อยู่แล้ว เราชอบนะคะที่พระเอกนางเอกเติบโตและเป็นเพื่อนรักกันแต่เด็ก สิ่งที่แตกต่างก็คือ ในขณะที่เขามีใจให้เธอ นางเอกกลับไม่เคยเห็นเขาในสายตา และหลงคิดว่า ตัวเองตกหลุมรักคนอื่นอยู่

ครึ่งเล่มแรกอ่านสนุกเพลิดเพลินมาก เราชอบเมื่อนางเอกเริ่มมองพระเอกด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป เริ่มเห็นว่า เขานี่แหละคือ คนที่เหมาะสม คือคนที่ควรคู่ และเคียงข้าง มันเป็นการตกหลุมรัก แต่ไม่ได้ฉาบฉาย ชั่วคราว นอกจากนี้พล็อตที่ทั้งคู่ถูกกำหนดให้ต้องเดินทางไปลอนดอน เมื่อเล่นเกมส์การเมือง เพื่อนำอำนาจกลับมาสู่ตระกูลในราชสำนักของพระเจ้าชาร์ลที่สอง เราคาดหวังว่าเรื่องจะเป็นการผสมผสานระหว่างโรแมนซ์ (ที่ slow burn ประมาณว่า พระนางมีอุดมการณ์ร่วมกัน จึงเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น -- ถ้าใครดูซีรีย์เรื่อง The American จะเป็นแนวนั้นน่ะค่ะ) กับการเมืองที่ต้องเล่นเกมส์หนูจับแมว นางเอกต้องเข้ากับฝ่ายที่ส่งเสริมคาธอลิค ในขณะที่พระเอกอ้างตัวเป็นผู้สนับสนุนโปรแตสแตน เพื่อไม่ว่าขั้วอำนาจใดชนะ ครอบครัวพวกเขาจะต้องมีที่อยู่ และเจริญก้าวหน้า

แต่ครึ่งหลังกลายเป็นโรแมนซ์ดาษดื่น เป็นความผิดหวังอย่างรุนแรง เรื่องไปมุ่งเน้นเรื่องความรัก ไม่ได้เสียหายนะคะที่จะเน้นความรัก เพราะยังไงนี่คือโรแมนซ์ แต่เราคาดหวังมากกว่านี้จากเล่มนี้ค่ะ หวังให้เป็นเรื่องแนวแย่งชิงอำนาจทางการเมือง ขึ้นเรื่องเอาไว้ แต่ไปไม่ถึง กลายเป็นหนังสือที่จบแบบความรักลงตัว ที่เหลือช่างหัวมัน



View all my reviews

No comments: