Friday, September 26, 2014

Review: The Unwanted Wife


The Unwanted Wife
The Unwanted Wife by Natasha Anders

My rating: 3 of 5 stars



เราเจอเรื่องนี้โดยบังเอิญ อ่านพล็อตแล้วตัดสินใจซื้อมาอ่านเลย ทั้งที่ไม่รู้จักคนแต่งด้วยซ้ำ และถือเป็นโชคดีมาก ๆ นะคะ เพราะเราได้เจอนักเขียนที่น่าติดตามมากอีกหนึ่งคน

โดยเฉพาะเมื่อเธอเขียนเรื่องในแนวฮาร์ลิควิน เพรสเซนส์ ซึ่งข้อติของเราคือ มันสั้นไป พร้อมกับนางเอกที่ประพฤติตัวเป็นพรมเช็ดเท้า ยอมให้พระเอกกระทืบ ๆ เรื่องนี้มีพล็อตคล้ายคลึงกันนะคะ พระเอกกระทำต่อนางเอกอย่างแย่มาก เขาแต่งงานกับเธอเพราะต้องการไร่ไวน์ เนื่องจากพ่อของเธอเป็นเจ้าของ และเขาต้องการไร่ซึ่งเคยเป็นสมบัติของบิดากลับคืนมาสู่ครอบครัว เมื่อข้อเสนอคือ แต่งงานและสร้างทายาท เขาก็เลือกที่จะทำ โดยไม่สนใจว่า จะมีผลกระทบต่อใครยังไง

ความแตกต่างระหว่างเธเรซา และอเลสซานโดรก็คือ เธอไม่ได้แต่งงานกับเขาเพราะถูกสั่ง แต่เพราะเธอคิดว่า เขาตกหลุมเธอ และเธอก็รักเขา ทว่าหลังจากคืนวันแต่งงานคืนแรก เธอก็พบว่า ตัวเองคิดผิด และหลังจากสองปีในนรกที่เรียกว่าการแต่งงาน เธอก็พร้อมที่จะจบมัน แต่เมื่อเธอคิดว่า ทุกอย่างสิ้นสุด ไม่เหลือเยื่อใย อเลสซานโดรกลับนึกถึงการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

เราชอบอารมณ์เรื่อง ชอบคาแร็คเตอร์ที่ได้ดั่งใจ (นางเอกที่ไม่ยอมคืนดี หรือให้อภัยง่าย ๆ) พล็อตเรื่องอาจจะง่าย ๆ ตามสูตรของเรื่องแนวเพรสเซน แต่เราได้ในสิ่งที่เราต้องการตอนที่อ่าน เรื่องบีบหัวใจที่อ่านแบบไม่ต้องคิดมาก



View all my reviews

No comments: