Friday, September 26, 2014

Review: Deadly Lies


Deadly Lies
Deadly Lies by Cynthia Eden

My rating: 3 of 5 stars



มาถึงเล่มสามในชุด ซึ่งถ้าไม่อยากโดนสปอยล์อะไรเลยในเล่มนี้ ก็ขอให้อ่านเล่มแรกก่อนนะคะ แต่สำหรับเราไม่คิดว่า มีฉากที่สปอยล์อะไรมากมาย แต่ถ้าคนที่อ่านเอาพล็อตสืบสวน อาจจะไม่อยากรู้ก่อนก็ได้

เล่มนี้เป็นเรื่องราวของซาแมนธา เคนนาดี สมาชิกผู้อายุน้อยที่สุดในหน่วย SSD ผู้ซึ่งเชี่ยวชาญและเก่งกาจในคอมพิวเตอร์ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเธอเมื่อหลายเดือนก่อนยังคงเป็นฝันร้าย และหลอกหลอนหญิงสาว ทำให้แซมเริ่มตั้งคำถามถึงความเหมาะสมของตัวเองในการเป็นเจ้าหน้าทีเ่อฟบีไอ ถ้าเธอไม่อาจรับมือกับคนร้ายได้ เธอจะทำงานที่รักนี้ต่อไปได้หรือ

ฝันร้ายที่วิ่งไล่ อดีตที่ไม่ยอมจางหาย ผลักดันในแซมทำในสิ่งที่เธอไม่เคยคิดว่า ตัวเองทำได้มาก่อน เธอเลือกผู้ชายคนนึงที่ได้พบในบาร์ และกลับไปพร้อมกับเขา มันเป็นเซ็กส์ที่ดีที่สุดที่หญิงสาวเคยมี และเมื่อฝันร้ายเริ่มกลับมาอีกครั้ง แซมก็กลับไปหาชายคนนั้นอีกครั้ง

เขามีชื่อว่าแม็กซ์ ริดจ์เวย์ และเช่นเดียวกับซาแมนธา เขาก็ไม่อาจปฏิเสธเธอได้ แม้จะรู้ว่า มันเป็นความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืน แต่เขาก็ลืมเธอหรือตัดเธอออกไปไม่ได้ จนกระทั่งคืนนึงหลังจากที่ทั้งคู่ใช้เวลาร่วมกัน แม็กซ์ก็ได้รับโทรศัพท์ที่เปลี่ยนชีวิตของเขา

ใครบางคนลักพาตัวน้องชายบุญธรรมของเขาไป และแม็กซ์คือ คนที่ถูกเลือกให้เป็นคนส่งข่าวไปยังพ่อเลี้ยง เพื่อให้จ่ายเงินค่าไถ่ แซมซึ่งอย่างบังเอิญมากทำคดีลักพาตัวต่อเนื่องนี้อยู่พอดี เธอรู้ในทันทีว่า น้องชายของแม็กซ์คือเหยื่อของคนร้ายโรคจิต ที่ฆ่าเหยื่อทุกรายที่พ่อแม่ของพวกเขาปฏิเสธไม่ทำตามสิ่งที่คนร้ายเรียกร้อง เธอเห็นหนทางที่จะไขคดี และช่วยแม็กซ์ไปพร้อม ๆ กัน

เธอปกปิดความจริงที่ว่า ตัวเองทำงานให้กับเอฟบีไอ และติดตามแม็กซ์ไปยังบ้านของพ่อเลี้ยง จากนั้นก็บอกให้ทั้งคู่เก็บเรื่องนี้เป็นความลับ แล้วจึงแจ้งข่าวให้กับเพื่อนร่วมงานคนอื่นทราบ

ทั้งหมดต้องทำงานแข่งกับเวลาในการช่วยเหลือน้องชายของแม็กซ์ให้ปลอดภัย ในขณะเดียวกันทางด้านคนร้ายก็เหมือนจะหลุดไปจากการควบคุมมากขึ้นทุกที

ในแง่ของพล็อตสืบสวน เราชอบเล่มนี้มากที่สุดเลยค่ะ ขอบอกว่า ทำให้เราอึ้งไปได้เลย ตอนเฉลยคนร้าย เก่งมาก ๆ ในขณะเดียวกันเล่มนี้ในแง่ของโรแมนซ์ก็ดูน่าเชื่อ (และรับได้สำหรับเรามากที่สุด) แม้ซินเธียจะใช้ความบังเอิญซึ่งเป็นองค์ประกอบที่เราไม่ชอบนัก (ที่แซมและแม็กซ์มีความสัมพันธ์กัน แถมในเวลาที่คนร้ายโทรมา แซมก็ดันอยู่ที่นั่นพอดี) แต่เราไม่รู้สึกว่า เป็นประเด็นที่รบกวนใจอะไรมากมาย

การที่แซม และแม็กซ์มีความสัมพันธ์กันมาก่อน ทำให้ในเล่มนี้เราไม่มีปัญหามากนัก กับการที่ทั้งคู่เลือกที่จะมีความรักในขณะสืบสวน (ซึ่งต่างจากสองเล่มแรกที่เราต้องทำใจเล็กน้อย) เราชอบความอ่อนไหวของแซม ความไม่แน่ใจว่า ตัวเองดีพอที่จะเป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ นั่นทำให้เธอเป็นคาแร็คเตอร์ที่มีความเป็นมนุษย์และสัมผัสได้

เาราชอบพระเอกอีกด้วยค่ะ แม็กซ์เป็นผู้ชายที่สร้างตัวเองขึ้นมาจากศูนย์ แถมยังรู้ใจตัวเอง เขารักน้องชายบุญธรรม แม้ทั้งคู่จะไม่มีสายเลือดร่วมกัน เขายอมทำทุกอย่างเพื่อให้น้องคนนี้ปลอดภัย เราชอบฉากที่เขาเมินเฉยกับแซม หลังจากที่เธอสืบสวนน้องชายของเขา มันอาจจะดูเหมือนพระเอกไม่ไว้ใจนางเอก แต่ในสถานการณ์นั้น เราว่าเขาเลือกได้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แล้วล่ะ

นี่เป็นอีกเล่มที่ทุกอย่างลงตัว พล็อตสืบสวนที่สนุก และคาดเดาไม่ได้เลย (อย่างน้อยก็สำหรับเรา) เรื่องโรแมนซ์ที่ร้อนแรงจนหน้ากระดาษแทบไหม้ (แม้จะไม่เท่ากับ Deadly Heat) เราชอบโรแมนติคสืบสวนแบบนี้ค่ะ แต่บอกตามตรงว่า ไม่รู้จะไปหาที่ไหนมาอ่านได้อีก

คะแนนที่ 77



View all my reviews

No comments: