Friday, September 26, 2014

Review: Bound by the Night


Bound by the Night
Bound by the Night by Cynthia Eden

My rating: 4 of 5 stars



แล้วก็มีถึงเล่มนี้ ซึ่งคงต้องบอกว่า เป็นเรื่องที่ทำให้เราอยากเขียนรีวิวนะคะ (เลยทำให้เรื่องข้างบนได้ถูกเขียนถึงด้วย ทั้งที่อ่านจบไปนานแล้ว) เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสั้นที่ครบอย่างที่เราต้องการ นั่นก็คือพล็อตเรื่อง และคาแร็คเตอร์ ที่แม้จะมีความยาวไม่มาก แต่เรารู้สึกว่าได้ครบถ้วน

อ้อ เราลืมบอกไปค่ะ เรื่องชุดนี้ซินเธียใช้เทพนิยายเป็นธีมในการเขียนเรื่องนะคะ ซึ่งสำหรับเรื่องนี้เธอใช้เรื่องเจ้าหญิงนิทราเป็นโครงเรื่องค่ะ

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อจ่าฝูงเผ่าหมาป่านามว่า เจมี โอคอนเนลฟันฝ่าจนเข้าไปถึงป้อมปราการที่กักขังราชินีแห่งแวมไพร์นามว่า ไอโอนาได้สำเร็จ

เมื่อสิบห้าปีก่อนไอโอนาซึ่งเป็นแวมไพร์ผู้ทรงพลังถูกหลอกล่อด้วยเล่ห์กลจนพลาดท่า ถูกเวทมนตร์ทำให้หลับใหลยาวนาน จนกระทั่งรอยจูบของเจมีทำให้เธอตื่นขึ้น การที่เจมีบุกเข้ามาช่วยเหลือไอโอนาจากที่คุมขังไม่ใช่เพราะเขาต้องการช่วย หากแต่เพราะความปรารถนาที่จะแก้แค้น ศัตรูคนสำคัญของเจมีก็คือคนที่กักขังไอโอนาเอาไว้ แล้วใช้เลือดของเธอทำให้ตัวเองแข็งแกร่ง

เพื่อการแก้แค้น เจมีต้องการสิ่งเดียวกัน และเขารู้ว่า หากไอโอนาได้ดื่มเลือดของเขา จะทำให้เธอผูกพันกับเขาตลอดไป (นั่นคือแวมไพร์ไม่อาจดื่มเลือดคนอื่นได้อีกนอกจากหมาป่าที่เธอเคยดื่มเลือดมาก่อน) เขามองไอโอนาเป็นแค่เบี้ยในเกม แต่เมื่อได้พบกับหญิงสาวแล้ว ก็ไม่มีอะไรง่ายดายอย่างที่คิด

เราชอบเรื่องนี้ค่ะ และคิดว่า เป็นเรื่องที่ดีที่สุดในชุด แม้พล็อตเรื่องจะง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน แต่การดำเนินเรื่องน่าสนใจ ที่สำคัญเราสัมผัสถึงปฏิกริยาที่เจมี และไอโอนามีให้ต่อกันและกัน เราเชื่อในความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น แม้เวลาในเรื่องจะผ่านไปไม่กี่วัน เรารู้สึกว่า ได้รู้จักคาแร็คเตอร์ทั้งสองอย่างจริงจัง และนั่นถือเป็นความสำเร็จที่คนแต่งทำได้ในจำนวนความยาวที่จำกัด

เป็นเรื่องที่แนะนำให้อ่านเลยนะคะ คุ้มค่าเงินแค่เก้าสิบเก้าเซ็นต์อย่างยิ่ง

คะแนนที่ 80



View all my reviews

No comments: