Thursday, September 18, 2014

Review: Hot Pursuit


Hot Pursuit
Hot Pursuit by Jo Davis

My rating: 3 of 5 stars



เรื่องนี้สนุกผิดคาดค่ะ อาจเพราะเราผิดหวังจากเล่มแรกในชุด (Sworn to Protect) เล่มนี้จึงถูกดองเก็บนานกว่าจะหยิบมาอ่าน และเมื่ออ่านก็คิดว่า เป็นการอ่านแบบฆ่าเวลา ดังนั้นเราจึงรู้สึกเซอร์ไพร์สพอสมควร

ไทเลอร์ ตำรวจหนุ่มแห่งเมืองซูการ์แลนด์เป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ ที่ซ่อนความเจ็บปวดเอาไว้ ความผิดพลาดในอดีตที่ตามหลอกหลอน และทำให้หลายครั้งเขาไม่อาจนอนหลับตลอดทั้งคืนได้ กระนั้นเขาก็คิดว่า ตัวเองได้วิ่งหนีจากอดีตมาพ้นแล้ว แต่เมื่อขณะกำลังจ๊อคกิ้งตอนเช้า ไทเลอร์โดนรถไล่พุ่งชน เขาก็รู้ในทันที่ว่า บางอย่างกำลังเกิดขึ้น

ในเวลาเดียวกันคารา นักร้องสาวที่ร่อนเร่ไปเรื่อยก็มาถึงเป้าหมายซูการ์แลนด์ หรือพูดให้ถูก เธอตามหาไทเลอร์จนพบ คาราเชื่อว่า ไทเลอร์เป็นผู้รับผิดชอบต่อการตายของพี่สาวของเธอ และเขาจะต้องชดใช้ ทว่าสถานการณ์พลิกผันทำให้คาราได้พบกับไทเลอร์อย่างบังเอิญ และเขาดูเหมือนจะปิ๊งเธออย่างรวดเร็ว ซึ่งคาราเองก็ไม่อาจปฏิเสธปฏิกริยาทางเคมีที่เกิดขึ้นได้เช่นกัน แม้ในใจจะมองเขาด้วยความหวาดระแวงอยู่ก็ตาม

การได้ใกล้ชิดกับไทเลอร์ ทำให้คาราเริ่มตั้งคำถามสิ่งที่เธอเข้าใจ (ว่าเขาต้องรับผิดชอบต่อการตายของพี่สาว) ในขณะเดียวกันเธอก็ปิดบังความลับเกี่ยวกับตัวตนของเธอไว้ รวมทั้งการที่เธอเกี่ยวพันกับคดีฆาตกรรมที่ไทเลอร์กำลังตามสืบอยู่อีก ทั้งหมดนั่นทำให้ความสัมพันธ์ที่เริ่มลึกซึ้งขึ้นเรื่อย ๆ กำลังไปสู่จุดที่ใกล้พังทลาย

เราชอบคาแร็คเตอร์ของไทเลอร์นะคะ เราคิดว่าคนแต่งเขียนตัวตนของเขาให้จับต้องได้ เรื่องนี้พระเอกไม่ใช่หล่อเลิศเป็นเทพบุตร คาราอาจจะมองเขาแบบนั้น แต่ไทเลอร์มองตัวเองว่าเป็นคนธรรมดา อาจจะขี้อายด้วยซ้ำ ก็แค่หนุ่มข้างบ้านคนนึง เขาออกจะปลื้มไม่น้อยที่นักร้องฮ็อต ๆ อย่างคารายอมมาเป็นแฟนกับเขา

พล็อตเรื่องส่วนสืบสวนค่อนข้างอ่อน และไม่น่าสนใจเท่าไหร แต่ไม่ได้ถึงกับเลวร้ายหรอกค่ะ ส่วนความโรแมนซ์ช่วยกลบกันไปได้

เล่มนี้ไม่ได้ถึงกับยอดเยี่ยม แต่ถือว่าดีกว่าที่คิดเยอะ



View all my reviews

No comments: