Friday, September 26, 2014

Review: The Duchess of Love


The Duchess of Love
The Duchess of Love by Sally MacKenzie

My rating: 1 of 5 stars



แซลลี แม็คเคนซีเป็นนักเขียนที่มีผลงานออกมาหลายเล่มแล้ว แต่นี่เป็นงานเล่มแรกของเธอที่เราได้มีโอกาสอ่านค่ะ ซึ่งก็เป็นไปตามที่คาดนะคะ (คือมีเพื่อนพูดถึงงานเขียนของเธอมาระยะนึงแล้ว ซึ่งเมื่อได้อ่านจบก็เห็นตามที่เพื่อนบอกเอาไว้ค่ะ)

เหตุผลหลักที่เลือกเอาเล่มนี้มาอ่านก่อนเล่มอื่นง่ายมากเลยค่ะ เพราะนี่เป็นเล่มแรกในหนังสือชุดใหม่ล่าสุดของเธอ หนังสือเล่มก่อนหน้าเป็นชุดเดียวกัน ซึ่งเราเห็นก็ท้อเล็กน้อยที่จะเริ่มต้นอ่านตั้งแต่เล่มแรก เลยคิดว่า ลองอ่านเล่มนี้ดูดีกว่า แต่ก่อนที่จะไปรีวิวเล่มที่เป็นชื่อบลอก เราขอรีวิวเรื่องเปิดชุด ซึ่งเล่าเรื่องราวของคู่พ่อแม่ก่อนนะคะ เรื่องนี้ออกขายเป็นอีบุ๊คแยกต่างหาก แต่สำหรับคนที่ซื้อฉบับพรินต์บุ๊ค เรื่องนี้อยู่ท้ายเล่มนี้ด้วยค่ะ

เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเปิดชุด (ไม่อยากเรียกว่าเล่มแรกค่ะ เพราะ Lord Ned ถูกนับว่าเป็นเล่มแรก ดังนั้นเอาเป็นลำดับ 0.5 แล้วกันนะคะ) เรื่องราวของดัชเชสนักจับคู่มือหนึ่งแห่งวงสังคมในยุครีเจนซี เล่มนี้เป็นเรื่องราวของตัวดัชเชสเองสมัยที่ยังเป็นเพียงลูกสาวของนักเทศน์ในชนบท เรื่องราวของการพบรักกับดยุคหนุ่มของเธอ

วีนัส คอลิงส์วู้ด บุตรสาวคนเล็กในครอบครัว เธอแตกต่างจากพ่อแม่และพี่สาวสุดสวย วีนัสไม่ได้สนใจเรื่องวิชาการ เธอเป็นนักจับคู่มือหนึ่งในหมู่บ้าน แต่ที่คาใจวีนัสมากที่สุดก็คือ เธอยังไม่อาจหาชายหนุ่มที่เหมาะสมให้กับพี่สาวคนสวยของเธอได้ ดังนั้นเมื่อได้ยินข่าวว่าดยุคแห่งเกรย์คริฟซึ่งเป็นขุนนางในละแวกนั้นกำลังจะกลับมาเยี่ยมบ้านชนบท วีนัสก็วางแผนในใจทันที เพราะคิดว่าดยุคคนนี้นี่แหละจะต้องเหมาะสมกับพี่สาวของตัวเองเป็นแน่

และเมื่อได้พบกับแอนดรูว์ ญาติของดยุคโดยบังเอิญ (และเปลือยเปล่า เพราะวีนัสกำลังว่ายน้ำ และแอนดรูว์คิดว่าเธอพลัดตกลงไปในน้ำก็เลยกระโจนลงไปช่วย) วีนัสก็ขอให้เขาช่วยกันเป็นพ่อสื่ออีกคน

สิ่งที่วีนัสไม่รู้ก็คือ ก่อนหน้านั้นแอนดรูว์ซึ่งกลายเป็นดยุคตั้งแต่อายุยังน้อยเกิดความคิดแผลง ๆ ด้วยการสลับตัวกับญาติ แกล้งเล่นละครเป็นญาติซะเอง และเมื่อได้เจอกับวีนัส เขาก็ตะลึงเกินกว่าจะคิดพูดความจริง

เล่มนี้เป็นเรื่องสั้น ๆ แนะนำคาแร็คเตอร์ของพ่อและแม่ของเหล่าพระเอกในเล่มต่อ ๆ มา เรื่องราวในเล่มนี้ไม่ถึงกับน่าประทับใจอะไรเป็นพิเศษ แต่อาจจะเป็นเพราะเราอ่านเรื่อง Lord Ned ก่อนเล่มนี้ ก็เลยชอบคาแร็คเตอร์ของทั้งวีนัส และแอนดรูว์มาตั้งแต่เล่มนั้น พอมาได้เห็นการพบรักของทั้งคู่ในเล่มนี้ก็เลยอ่านได้ ไม่รู้สึกว่า มันเร่งรัดเกินไปกับความรักที่เกิดขึ้นของทั้งสอง (เพราะในเล่มลอร์ดเน็ดเนี่ย คู่นี้ยังรักกันไม่เสื่อมคลาย แล้วก็หากว่ากันตามจริงน่าสนใจกว่าคู่ลูกชายซะอีก)



View all my reviews

No comments: