Tuesday, September 16, 2014

Review: Fourth Grave Beneath My Feet


Fourth Grave Beneath My Feet
Fourth Grave Beneath My Feet by Darynda Jones

My rating: 3 of 5 stars



เล่มนี้เป็นหนึ่งในเล่มที่เวิร์คมากกว่าเล่มอื่นสำหรับเรา ไม่ได้หมายความว่า มันดีกว่าแบบมาก ๆ นะคะ แต่ค่อนข้างลงตัวในหลายอย่าง คดีที่ชาร์ลีย์รับมาทำ (การตามหาคนที่กำลังตามปองร้ายผู้ว่าจ้าง) มีส่วนที่หักมุมที่เราคิดไม่ถึง ซึ่งเรายกเครดิตให้ค่ะ

ส่วนที่เราเริ่มเป็นห่วงแล้วก็คือ ตัวตนของชาร์ลีย์ ตั้งแต่เล่มแรกเรามีปัญหาเล็กน้อยกับการที่เขียนให้เธอเป็นเหมือน "ที่สุด" ของทุกอย่าง เธอคือคนพิเศษตั้งแต่เกิด เป็นคนสำคัญ เป็นความหวังทั้งปวง เรารู้สึกว่า ชาร์ลีย์ไม่ต้องทำอะไรเลย พลังอำนาจมันเป็นของเธอเพียงแค่กระดิกนิ้ว เล่มนี้ยิ่งตอกย้ำความรู้สึกนั้น เราไม่ชอบนะคะ เพราะหลังจากสี่เล่ม นางเอกไม่ได้สร้างอะไรด้วยตัวเองเลย เธอได้รับการช่วยเหลือจากคนรอบข้าง

และคงต้องขอพูดหน่อย นี่ไม่ใช่สิ่งที่เราเพิ่งรู้สึกในเล่มนี้หรอกค่ะ รู้สึกมาพักใหญ่แล้ว เราชอบเรเยสนะคะ แต่ไม่ได้ตาบอด เรารู้สึกมาก ๆ ว่า เขาทำตัวไม่สมอายุ (ที่บอกว่า สามสิบกว่า ๆ) เราอ่านแล้ว คาแร็คเตอร์ของเขาให้อารมณ์ New Adult มาก การประพฤติตัวหลายอย่าง รวมไปทั้งพล็อตที่ใช้ (เขาไปชกมวยแนว MMA)ยิ่งตอกย้ำ และเมื่อมารวมกับนิสัยของชาร์ลีย์ที่ดูผิวเผินเป็นคนตื้นมาก ๆ เรายิ่งอ่านก็ยิ่งรู้สึกถึงความเด็กกว่าอายุของทั้งสอง

กระนั้นก็กลับมาจุดเดิมค่ะ คืออ่านต่อ เพราะซื้อเล่มต่อไปมาแล้ว และมันก็น่าสนใจพอด้วยค่ะ



View all my reviews

No comments: