Friday, September 26, 2014

Review: Come to Me Quietly


Come to Me Quietly
Come to Me Quietly by A.L. Jackson

My rating: 2 of 5 stars



คาดหวังไว้เยอะว่า อ่านเรื่องนี้แล้วจะได้ร้องไห้แบบน้ำตาไหลพราก ๆ เพราะเคยอ่านงานของนักเขียนคนนี้มาก่อน (Take this Regret) แล้ว ร้องไห้เกือบทุกซีน ผลคือน้ำตาไม่หยดสักแมะเลยค่ะ

เรื่องนี้ใช้พล็อตมาตรฐาน New Adult พระเอกผู้มีอดีตอันทุกข์ทน ผู้เป็นเพื่อนสนิทกับพี่ชายของนางเอก กลับมาในชีวิตของเธออีกครั้ง ในเรื่องนี้จาเร็ดถูกชวนมาพักอาศัยที่อพาท์เมนต์ที่เพื่อนสนิทพักอยู่กับน้องสาว (ซึ่งก็คือนางเอก) หลังจากที่เขาออกจากคุก (เยาวชน) เรื่องไม่ได้เปิดเผยว่า อะไรทำให้เขากลายเป็นคนอย่างที่เป็นในปัจจุบัน คนอ่านรู้ว่า "บางอย่าง" เกิดขึ้น และมันทำลายชีวิตของจาเร็ด และครอบครัวของเขา เหตุการณ์ที่ทำให้เขาโทษตัวเองมาจนถึงปัจจุบัน

ตามแนว NA แอลลีทำให้จาเร็ดเริ่มก้าวพ้นจากอดีต แต่เพราะเธอคือน้องสาวของเพื่อนสนิท ทำให้ความสัมพันธ์ที่ก่อตัวขึ้นต้องถูกปิดเป็นความลับ

ไม่มีอะไรใหม่ หรือสร้างสรร แต่นั่นไม่ใช่ข้อเสียหรอกค่ะ เราไม่ได้คาดหวังตอนหยิบมาอ่านอยู่แล้ว สิ่งที่เราผิดหวังก็คือ เรื่องนี้ไม่ลึกซึ้งทางอารมณ์เอาเสียเลย อ่านแล้วไม่ร้องไห้น่ะค่ะ แถมความลับในอดีต เกี่ยวกับสิ่งที่จาเร็ดกระทำ ที่เขาขับรถแล้วประสบอุบัติเหตุจนทำให้แม่เสียชีวิต มันธรรมดาไปหน่อย ไม่ใช่ว่า การที่แม่ของเขาตายเป็นเรื่องเล็กนะคะ แต่เห็นได้ชัดว่า (สำหรับคนอ่านอย่างเรา) ว่ามันคืออุบัติเหตุ ไม่ใช่ความตั้งใจ เราคิดว่า เรื่องจะน่าเชื่อมากกว่านี้กับการที่จาเร็ตลงโทษตัวเองซะขนาดนี้ ถ้ามันเป็นสิ่งที่เขาจงใจทำ (เพียงแต่อาจจะไม่ได้คิดว่า จะมีผลร้ายแรงปานนี้) น่าจะทำให้เรื่องน่าเชื่อมากกว่านี้

เล่มนี้มีเล่มสองที่ใช้ตัวละครเดิมเล่าเรื่องต่อนะคะ เล่มนี้เหมือนเป็นแค่ครึ่งแรกที่จาเร็ตเริ่มก้าวพ้นอดีต และยอมรับว่า เขาสมควรได้รับอะไรดี ๆ บ้าง เข้าใจว่า เล่มต่อไปจะเป็นการกลับไปเผชิญหน้ากับอดีตของเขา



View all my reviews

No comments: