Thursday, September 18, 2014

Review: Jaimie: Fire & Ice


Jaimie: Fire & Ice
Jaimie: Fire & Ice by Sandra Marton

My rating: 1 of 5 stars



คำอธิบายเดียวของเราก็คือ เราได้เรื่องนี้มาฟรี ดังนั้นอย่าประนามเรามากว่า ทำไมจึงไม่เรียนรู้แล้วทู่ซี้อ่านงานของนักเขียนคนนี้อยู่ได้ ทั้งที่เล่มสุดท้ายที่อ่านแทบจะเป็นหนึ่งในความสยองขวัญ

เขียนแบบนี้ แต่ความจริงงานเขียนของซานดร้า มาร์ตันไม่ได้เลวร้ายนะคะ เพียงแต่มันเป็นสูตรสำเร็จแบบที่เราไม่ได้อยากอ่าน หรือชื่นชอบ แต่อาจจะถูกใจคนอื่นมากมายก็ได้

เรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดพี่น้องตระกูลไวด์ ซึ่งเราไม่ได้อ่านเล่มอื่นในชุดหรอกค่ะ (ได้มาฟรีไงคะ เลือกไม่ได้) เข้าใจว่า เป็นเล่มที่ห้าในชุด เล่าถึงสาวสวยเจมี่ ไวด์ที่เพิ่งผันตัวเองจากนักบัญชีมาเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เธอถูกเจ้านายส่งไปที่เพาท์เฮ้าส์สุดหรูกลางแมนฮัตตันเพื่อเจรจากับเจ้าของที่ต้องการนำมันประกาศขาย ปัญหาคือแซคผู้เป็นเจ้าของไม่ได้ต้องการขาย เรื่องไม่ได้อธิบายชัดเจนว่า ทำไมเจ้านายของเจมี่จึงส่งเธอมา ทั้งที่ยังไม่ได้ตกลงอะไรเลยกับแซค และไม่ใช่ว่า เจ้านายเป็นคนเลวร้ายต้องการกลั่นแกล้งขัดขาเธอให้ผิดพลาด อาจจะนิสัยไม่ดี แต่ดูจากการที่บรรยายว่า เขาประสบความสำเร็จในการทำงาน ก็ไม่น่าพลาดร้ายแรงแบบนี้ สรุปคือ เจมี่จะต้องมาที่บ้านของแซคโดยเขาไม่รู้เรื่องนั่นแหละ

เมื่อมาถึง ด้วยความเข้าใจผิดมาแต่ต้น (เพราะแซคไม่ได้คิดจะขายบ้าน) ทำให้ทั้งคู่โต้เถียงกัน ซึ่งในพล็อตก็หมายถึงทั้งคู่ปิ๊งกันนั่นเอง จากนั้นก็ต้องเกิดพายุ ทำให้ไฟดับ เจมี่สาวมั่นกลัวความมืด ก็มุ่งมั่นจะลงบันไดหนีไฟจากชั้นสูงลับฟ้า (เราจำไม่ได้ว่าชั้นไหน แต่บ้านพระเอกเป็นเพ้นท์เฮ้าส์สุดหรูในแมนฮัตตัน ไม่น่าจะต่ำกว่าร้อยกว่านะ) แน่นอนว่าเธอตกบันได พระเอกต้องไปช่วยอุ้มกลับเข้าบ้าน พาไปที่เตียง และคนอ่านคงเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น

เช้าวันรุ่งขึ้นเจมี่หนีไป แซคซึ่งไม่เคยเจอผู้หญิงคนไหนเหมือนกับเจมี่มาก่อน กำลังจะออกตามหาเธอ แต่ชายหนุ่มที่คลั่งไคล้ในตัวเจมี่ (แต่เธอไม่สนใจ) ก็โทรศัพท์มาโกหกแซคเกี่ยวกับเธอ ทำให้เขาโกรธและเลิกคิดตามหาเธอไป

แล้วก็บังเอิญเหลือเกิน แซคเป็นเพื่อนสนิทกับพี่ชายของเจมี่ และถูกขอให้มาช่วยให้ความคุ้มครองน้องสาว (ก็เจมี่นั่นแหละ) จากชายที่ตามตื้อ (ก็คนที่โทรศัพท์ไปโกหกแซค) โดยที่แซคไม่รู้ว่า เจมี่เป็นใคร เรื่องยิ่งยุ่งเมื่อพี่ชายของเจมี่รู้นิสัยน้องสาว จึงบอกให้แซคปิดเรื่องคุ้มครองเป็นความลับ แล้วหาวิธีอื่นเข้าใกล้ชิด แซคทำตามก่อนที่จะพบว่า น้องเพื่อนก็คือนางในฝันที่เขาถวิลหา

ไม่ได้มีอะไรเลวร้ายชนิดให้อภัยไม่ได้ในพล็อตนะคะ (ไม่มีถุงยางใช้แล้วใช้อีก) แต่มันแค่ไม่ถูกโรคกับเรา โดยเฉพาะเรื่องที่เขียนให้เจมี่เป็นนักบัญชี แล้วผันตัวเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เราพบว่ามันไร้สาระสุด ๆ เรื่องบอกอีกว่า เจมี่เป็น CPA และต้องการพิสูจน์ตัวเองว่า ประสบความสำเร็จ จึงผันตัวมาทำงานเป็นนายหน้าค้าบ้าน คือดูอายุแล้ว ดูจากเวลาที่ใช้ในการเรียน กว่าจะได้ CPA เจมี่น่าจะเพิ่งเริ่มต้นชีวิตการเป็นนักบัญชี ไม่ใช่ว่า สำเร็จจากการเป็นนักบัญชี และแสวงหาอาชีพใหม่ (ซึ่งเราไม่เข้าใจว่า ทำไปเพื่ออะไร เพราะเห็นจากเนื้อเรื่องว่า เธอก็ไม่ได้รักอาชีพนี้)

สรุปก็คือ ดันเขียนเรื่องนางเอกเป็นนักบัญชี ให้นักบัญชี (อย่างเรา) อ่าน และมันไม่สมจริง ไม่น่าเชื่อ จึงเป็นที่มาของ 1 ดาว



View all my reviews

No comments: