Thursday, September 18, 2014

Review: Trouble with Air and Magic


Trouble with Air and Magic
Trouble with Air and Magic by Patricia Rice

My rating: 1 of 5 stars



เราชอบเล่มแรกในชุดนะคะ จึงคาดหวังในระดับนึงกับเล่มนี้ ผลก็คือ ถ้าเราให้ต่ำกว่าหนึ่งดาวได้ เราก็คงให้แล้วล่ะค่ะ มันเลวร้ายขนาดนั้น

เริ่มตั้งแต่พล็อตที่ไม่มีสาระอย่างรุนแรง นางเอกที่เป็นเจ้าแม่ฮวงจุ้ย แต่ต้องมาทำงานนั่งโต๊ะให้กับมูลนิธิของบิดา เข้าข่ายคาแร็คเตอร์สาวลูกครึ่งจีน ที่เหมือนจะแบบว่า พอมีเชื้อจีน จะต้องเป็นลูกที่ดี และเก็บกด ด้วยความที่ถูกบิดาต่อต้านเรื่องพลังเหนือธรรมชาติที่มี ดอโรธีจึงไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง และพลังพิเศษที่ตัวเองมี ส่วนพระเอกซึ่งทำงานรักษาความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ผู้ประสบความสำเร็จ มาพบกับนางเอก เพราะพี่น้องของพวกเขาเป็นเหยื่อในอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก แต่เขาเชื่อว่า ทั้งสองอาจจะยังมีชีวิตอยู่ และเขาต้องการให้เธอช่วยสืบหาความจริง

เรื่องนี้มีพล็อตที่สับสน การดำเนินเรื่องที่สับสนพอกัน คาแร็คเตอร์ที่ไม่น่าสนใจ และบทสรุปของเรื่องก็ค้างคา บอกตามตรงเลยนะคะว่า เรื่องนี้เป็นความผิดหวังอย่างมาก ๆ ของเราที่มีต่องานเขียนของแพทริเซ๊ย ไรซ์ เธออาจจะไม่ได้เขียนหนังสือที่เรากรี๊ดสลบ แต่เธอมีมาตรฐานะ ทว่าเล่มนี้คุณภาพสอบไม่ผ่านมาก ๆ และทำให้เรารู้สึกว่า เป็นเพราะการที่เธอพิมพ์ขายเองรึเปล่า มันเลวร้ายขนาดทำให้เราคิดว่า จะเลิกซื้องานของเธอมาอ่านเลยนะคะ และเราซื้องานของเธอมานานมาก



View all my reviews

No comments: