Thursday, September 18, 2014

Review: Passion to Die For


Passion to Die For
Passion to Die For by Marilyn Pappano

My rating: 2 of 5 stars



เล่มที่ห้าในชุดค่ะ และก็เป็นการหากินตามรูปแบบนะคะ คือเมื่อหมดพี่น้องในตระกูลคัลโลเวย์แล้ว ก็เริ่มเอาเพื่อนพ้องของคนในตระกูลนี้มาเป็นตัวเอง ในเล่มก่อนหน้าทอมมี มาริกกี เป็นนายตำรวจประจำกรมตำรวจแห่งเมืองคอปเปอร์ เลค เพื่อนสนิทของหนุ่ม ๆ ในตระกูลคัลโลเวย์

เป็นเวลาห้าปีแล้วที่ทอมมีหลงรักแอลลี เชส เจ้าของร้านอาหารในเมืองคอปเปอร์ เลค เขาเคยคิดว่า จะทำให้เธอใจอ่อน และยอมแต่งงานกับเขาได้ในที่สุด แต่แอลลีกลับทำทุกอย่างเพื่อปฏิเสธเขา ทั้งคู่คบกัน และเลิกกันหลายต่อหลายครั้ง เพราะไม่อาจตัดใจจากกันได้ แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีอะไรบางอย่างในใจของแอลลีที่ทำให้เธอไม่อาจตอบตกลงต่อทอมมีได้

และการมาถึงของมาร์ธาก็รื้อฟื้นอดีตอันเจ็บปวดของเธอ เพราะหญิงสาวที่ทุกคนรู้จักในเมืองคอปเปอร์ เลคว่า คือ แอลลี เชส ไม่ใช่แอลลี เชส เธอคือลูกสาวของมาร์ธา ลูกสาวที่ถูกขับไล่ออกจากบ้าน จนต้องเผชิญโชคตามลำพังในวัยสิบห้าปี เด็กสาวที่ไร้ทางสู้ และไม่มีทางเลือกมากนักในการเอาชีวิตรอด เด็กสาวที่ทำหลายอย่างที่ต้องเสียใจ และเป็นความลับที่เกาะกินใจของเธออยู่ ความลับที่เธอเชื่อว่า หากทอมมี และคนอื่น ๆ ในเมืองได้รับรู้ เธอจะไม่เป็นที่ต้อนรับอีกต่อไป และมาร์ธาก็ใช้มันในการข่มขู่เธอ

อ่านเล่มนี้แล้วอย่างกรี๊ดให้ดังลั่นกับพระเอก โอ้ยผู้ชายแบบนี้หาได้ที่ไหนกันเนี่ย เพราะเขาซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกที่มีให้กับแอลลีมาก และพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเธอคนเดียว แต่นั่นก็คือปัญหาของเรื่องเช่นกัน เพราะเรารู้สึกถึงความไม่สมดุลในความรู้สึก แอลลี เลือกที่จะหนีจากเขาไปโดยไม่ร่ำลา และดูเหมือนว่า จะทำได้โดยไม่ต้องคิดอะไรมากมาย เธอพร้อมจะออกจากเมืองโดยไม่บอกอะไรเขาสักคำเดียว สำหรับเรานั่นมันโหดร้ายต่อทอมมีมากนะ เพราะเขารักเธอมากขนาดนั้น แต่หญิงสาว ไม่ว่าการที่เธอทำเช่นนั้น เป็นเพราะต้องการปกป้องเขา หรือความรู้สึกตัวเอง การที่เธอทำได้ มันช่างบอกถึงความเย็นชาของเธอเหลือเกิน และเราไม่แน่ใจว่า เธอคู่ควรกับความรักที่ทอมมีมีให้ เสียดายพระเอกเล็ก ๆ ค่ะ

เล่มนี้เราชอบในความรู้สึก และลึกซึ้งของตัวละครมาก คิดว่า เขียนได้ดี แม้จะรู้สึกถึงความไ่ม่เท่าเทียมกันในด้านความรู้สึกของพระเอก และนางเอกเท่าไหร แต่หนังสือที่เขียนให้เรามีอารมณ์ร่วมได้มากขนาดนี้ เราก็ถือว่า สำเร็จแล้วล่ะ

และเช่นเดิมค่ะ เล่มนี้อาจสำเร็จในแง่อารมณ์เรื่อง แต่สอบตกเรื่องสืบสวน ไม่อยากพูดอะไรมากนะคะ เหมือนเขียนแล้วก็เขียนอีกรอบ

คะแนนที่ 63



View all my reviews

No comments: