Tuesday, September 16, 2014

Review: If You Leave


If You Leave
If You Leave by Courtney Cole

My rating: 2 of 5 stars



ขอบอกว่า เราสับสนกับชื่อเรื่องนี้ กับเล่มแรกในชุด (If You Stay) มาก ๆ ขนาดที่ว่า เราสั่งซื้อผิดเล่ม เหตุผลใหญ่ที่สับสนก็คือ เราไม่รู้สึกว่า ชื่อเรื่องสื่ออะไรในพล็อตเรื่อง คือไม่ว่าจะ Leave หรือ Stay มันก็ไม่แต่แตกต่างกันเลยสำหรับสองเล่มนี้

พล็อตเรื่องยังคล้ายเดิมกับ If You Stay พระเอกที่มีบาดแผล กรณีนี้คือเป็นโรค PTSD หลังจากไปรบที่อัฟกานิสถาน ก่อนที่จะมาเจอกับนางเอก ดีกว่าหน่อยตรงที่มีประเด็นว่า ทำไมพระเอกถึงต้องไปรักษาตัว ทำให้เรื่องน่าเชื่อมากขึ้น แต่การเขียนไม่ angst ซึ่งสำหรับเรื่องแนวนี้ ที่พล็อตง่ายๆ ไม่มีอะไร เราคิดว่า angst สำคัญนะคะ อ่านให้ปวดหัวใจเล่น โดยเฉพาะกับเรื่องที่พล็อตไม่มีอะไรมากมาย (แค่หนุ่มเจอสาว หนุ่มจีบสาว หนุ่มรู้สึกว่า ตัวเองไม่คู่ควรกับสาว หนุ่มจากไป หนุ่มรักษาตัว แล้วหนุ่มก็กลับมา)

เรื่องนี้ถือว่า มีพัฒนาการมากขึ้นมาจากเล่มแรกนะคะ เราคิดว่า ตัวละครมีความลึกมากขึ้น มีหลายช่วงที่บีบอารมณ์ได้ แต่เราคาดหวังมากกว่านั้น

โดยรวมเราอ่านแล้วเฉย ๆ ไม่ได้รู้สึกว่าแย่มาก เสียดายเงินที่ซื้อ แต่ไม่ใช่เรื่องที่เราจะแนะนำให้ใครอ่าน



View all my reviews

No comments: