Friday, September 26, 2014

Review: Dark Curse


Dark Curse
Dark Curse by Christine Feehan

My rating: 2 of 5 stars



เล่มที่สิบเก้าแล้วล่ะค่ะ เรื่องราวของนิโคลัส เดอลาครูซ ซึ่งเดินทางมาจากอเมริกาใต้เพื่อแจ้งข่าวสำคัญให้กับมิาอิล ผู้นำของชาวคาร์พาเธียนทราบถึงแผนการกบฎที่ร่วมมือกันระหว่างแวมไพร์ และพี่น้องตระกูลแมรินอฟ แต่ในระหว่างการเดินทางเขาได้พบกับลารา คัลลาดิน หญิงสาวผู้มีอดีตอันลึกลับ

ชีวิตในช่วงเกือบสิบปีแรกของลาราเต็มไปด้วยความเจ็บปวด เธอถูกผู้เป็นบิดาซึ่งรับใช้พ่อมดชั่วร้ายดื่มเลือดและทรมาน ด้วยความช่วยเหลือจากผู้เป็นป้า (จริง ๆ แล้วเป็นย่า เพราะเป็นน้องสาวของปู่) ช่วยเหลือจนหนีออกไปได้สำเร็จ ลาราใช้ชีวิตที่เหลือค้นหาความจริงเกี่ยวกับชีวิตในวัยเด็กของเธอเอง และร่องรอยก็นำเธอกลับมาที่เทือกเขาคาร์พาเธียน ในถ้ำน้ำแข็งที่เตือนให้เธอนึกถึงอดีตอันเลวร้าย

เช่นเดียวกับทุกเรื่องนะคะ เมื่อนิโคลัสได้พบกับลารา เขาก็รู้ว่า เธอคือคู่แท้ของเขา และเช่นเดียวกับคาร์พาเธียนทั้งหลาย เขาแสดงความเป็นเจ้าของเธอ ความต้องการที่คุ้มครองเธอจากอันตรายกลับกลายเป็นการทำร้ายลาราอย่างสาหัส สำหรับผู้หญิงที่ถูกกักขังมาตลอดวัยเยาว์ "ความห่วงใย" ของนิโคลัสคือการทำร้ายชนิดที่เธอไม่ต้องการมีชีวิตอยู่ต่อ

ลาราเลือกที่จะตายแทนที่จะใช้ชีวิตเป็นนักโทษของนิโคลัส

และนั่นทำให้ชายหนุ่มคิดได้ ซึ่งสำหรับเรา นี่คือจุดเปลี่ยนของหนังสือเล่มนี้สำหรับเราค่ะ เพราะก่อนหน้านั้น นิโคลัสก็เหมือนกับชายชาวคาร์พาเธียนในเล่มอื่น ๆ อัลฟาเกินทน แต่เมื่อเขาได้มองเห็นอดีตของลาราที่ถูกบุพการีทำทารุณ เขาก็รู้ถึง ความรักอิสระของเธอ และเข้าใจเธอมากขึ้น

ในเล่มนี้ได้พาคนอ่านเข้าไปในแผนการชั่วร้ายของคนร้ายมากขึ้น และได้พบกับความจริงที่ปิดบังมาคนอ่านมาโดยตลอดหลายเล่ม นอกจากนี้ยังได้เริ่มต้นอธิบายเหตุผลที่ทำให้ชาวคาร์พาเธียนแทบจะไม่มีลูกสาว หรือการตั้งท้องกลายเป็นเรื่องยากลำบาก จนทำให้เผ่าพันธุ์ของพวกเขาลดน้อยลงจนเกือบสูญพันธุ์

ในแง่ของพล็อตเราว่า เล่มนี้น่าสนใจค่ะ น่าติดตามอ่าน แต่ก็คงต้องบอกว่า คาแร็คเตอร์ยังไม่ถึงกับได้ใจเท่าไหรนัก

คะแนนที่ 60



View all my reviews

No comments: