Friday, September 26, 2014

Review: Mine to Take


Mine to Take
Mine to Take by Cynthia Eden

My rating: 2 of 5 stars



เราชอบงานเขียนแนวโรแมนติกสืบสวนของซินเธีย เอเดนนะคะ ทำให้เมื่อพบว่า เธอกลับมาเขียนเรื่องแนวนี้อีกครั้ง จึงดีใจมาก ๆ และรีบซื้อเรื่องนี้มาทันที ซึ่งนั่นอาจจะเป็นปัญหาก็ได้ เพราะต้องใช้ความพยายามหลายครั้งมากกว่ากว่าเราจะอ่านเรื่องนี้จบ ไม่ใช่เพราะเรื่องมันแย่มาก แต่เพราะเราคิดว่ามันน่าจะดีกว่านี้ได้ เราคิดว่า เป็นเพราะภาวะของเราในขณะนั้นทำให้ไม่อาจ "เข้าถึง" เนื้อเรื่องได้ แต่หลังจากหยุดอ่านไปสองครั้ง เราไม่คิดว่า เป็นความผิดของเราค่ะ

สกาย ซัลลิแวนกำลังถูกใครบางคนติดตามปองร้าย หลังจากอุบัติเหตุร้ายแรงที่ทำให้อาชีพนักบัลเล่ย์ของเธอจบสิ้นลง สกายย้ายไปเมืองใหม่ เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการเปิดสตูดิโอสอนบัลเล่ย์ แต่คนร้ายกลับยังตามมา แถมไม่มีใครเชื่อว่า เธออยู่ในอันตรายจริง ๆ ทางออกเดียวที่เหลือก็คือ การขอความช่วยเหลือจากชายในอดีต เทรซ เวสตัน มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัย (ที่ไม่ใช่ยามนะคะ) ชื่อดัง

เทรซเคยเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของสกาย ทั้งคู่พบกันในครอบครัวอุปถัมภ์ซึ่งเทรซปกป้องเธอจากอันตราย สกายคิดว่า เขาคือชายคนที่ใช่ คิดว่าเขาเองก็รักเธอเช่นกัน แต่เทรซทิ้งเธอไป ชีวิตของเธอไม่เหลืออะไรอีก นอกจากการเต้น และตอนนี้เธอก็ไม่เหลือมันด้วยซ้ำ กระนั้นเมื่อไม่มีทางเลือก สกายตัดสินใจบากหน้าไปขอให้เทรซช่วย ผลลัพธ์มันมากกว่านั้น

เทรซรอคอยมายาวนานเพื่อให้สกายกลับมาในชีวิต เขาทิ้งเธอไป ก็เพื่อให้ความฝันการเป็นนักเต้นของเธอเป็นจริง เขาเฝ้ารอ คอยโอกาสที่จะกลับเข้าไปในชีวิตของเธอ ดังนั้นเมื่อสกายเป็นฝ่ายมาหา เขาทำทุกอย่างเพื่อรั้งตัวเธอไว้

เราพยายามคิดว่า อะไรที่ทำให้เราไม่ถึงกับชอบเรื่องนี้มากมาย (อยู่ในข่ายอ่านได้ แต่เราคาดหวังมากกว่านี้จากคนแต่ง) แต่ก็นึกไม่ออกนะคะ เพราะพล็อตเป็นแนวเรื่องแบบที่เราชอบอยู่ คาแร็คเตอร์ก็ถือว่าโอเค แต่เมื่อมารวมกัน กลับไม่ได้ผลลัพธ์ที่ลงตัว

เรื่องนี้มีเล่มสองที่ดำเนินเรื่องโดยตัวละครเดียวกัน ไม่รู้นะคะว่า ต้องอ่านเล่มนั้นด้วยถึงจะได้เนื้อเรื่องแบบสมบูรณ์ (เราเคยเป็นแบบนี้ตอนอ่าน After Dark ของ Jayne Castle ที่อ่านเล่มแรกไม่สนุก แต่พอมาอ่านคู่กับเล่มสอง ทุกอย่างลงตัวมากขึ้น กลายเป็นสนุกมาก)



View all my reviews

No comments: