Friday, September 26, 2014

Review: Misunderstandings


Misunderstandings
Misunderstandings by Tiffany King

My rating: 1 of 5 stars



ถ้าคุณคิดจะอ่านเรื่องแนว New Adult เราแนะนำว่า อย่าเริ่มต้นที่เล่มนี้นะคะ เราคิดว่า เรื่องนี้อาจจะทำให้คุณโบกมือลาจากการอ่านเรื่องแนวนี้ไปเลย (และเราโชคดีมากที่ไม่ได้เริ่มต้นที่เล่มนี้)

เรื่องให้อารมณ์แนว YA พอควร เล่าตัดสลับเหตุการณ์ในปัจจุบัน แล้วย้อนไปในอดีต สมัยมหาวิทยาลัยเริ่มตั้งแต่บริตนี และจัสตินพบกัน เขาเป็นหนุ่มเสน่ห์ที่จีบสาวไปทั่ว เธอเป็นเด็กเรียนเคร่งขรึม มันไม่ใช่รักแรกพบ แต่การที่เพื่อนเขา และเพื่อนเธอเป็นแฟนกัน ทำให้ทั้งคู่เข้าไปอยู่ในวงโคจรเดียวกัน

เราไม่ชอบนางเอกค่ะ สั้น ๆ ง่าย ๆ อย่างนั้น เราพบว่าเธอตัดสิน และพบว่า ทุกคนไม่ได้มาตรฐานที่เธอตั้งไว้ เราคิดว่า เธอเป็นคาแร็คเตอร์ที่ทำให้นักศึกษาที่ตั้งใจเรียนเสียชื่อ (คือเหมือนคนแต่งใช้สูตรว่า คนที่สนใจเรียน และได้คะแนนดี ๆ จะต้องมีนิสัยแบบนี้ เป็นคนที่มองคนอื่นแบบดูแคลน และในแง่ร้าย) เราชอบนะคะที่เรื่องไม่ได้เขียนให้มันเป็นรักแรกพบระหว่างบริตนี และจัสติน แต่เราไม่ชอบทัศนคติที่เธอมีต่อเขา ราวกับเธอสูงส่งกว่าเขา

ตลอดทั้งเรื่องเรามีปัญหากับบริตนี เธอตัดสินคน คิดไปเอง การที่เธอไม่มั่นใจในตัวจัสตินเป็นสาเหตุสำคับที่ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและจัสตินไปไม่รอด การที่เธอเก็บความลับ เรื่องเธอแท้งลูก แล้วปล่อยให้เขาคิดว่า เธอทำแท้งเอง ที่นำไปสู่ความเข้าใจผิด (ตามชื่อเรื่อง) เราโทษว่าเป็นความผิดของเธอนะคะ มันเป็นอะไรที่ไม่ควรเกิดขึ้น ถ้าเพียงแต่บริตนีไว้ใจจัสติน

เป็นเรื่องแนว NA ที่ให้ความรู้สึกแบบ YA มาก ๆ และนี่คือข้อเสีย เพราะเมื่อคุณอ่านเรื่องของตัวละครที่สมควรเป็นผู้ใหญ่ (หรือใกล้จะเป็นผู้ใหญ่) แต่พวกเขาทำตัวเหมือนเด็กมัธยม สู้เราอ่านเรื่องแนว YA ไปเลยไม่ดีกว่ารึคะ



View all my reviews

No comments: