Friday, September 26, 2014

Review: Hotter After Midnight


Hotter After Midnight
Hotter After Midnight by Cynthia Eden

My rating: 3 of 5 stars



โดยรวมแล้วเล่มนี้ถือว่าเป็นแนวพารานอมอลที่ใช้ได้ และยิ่งถ้าคิดว่า นี่เป็นผลงานชิ้นแรกของซินเธีย เราบอกพูดได้เลยว่า เธอเป็นนักเขียนที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

แต่หากพูดในฐานะของนักอ่านที่อ่านเรื่องแนวพารานอมอลมาจนเปื่อยแล้ว เราก็คงต้องบอกว่า เล่มนี้ไม่มีอะไรใหม่ให้น่าค้นหา หรือน่าติดตามมากนัก

เรื่องของด็อกเตอร์เอมิลี่ จิตแพทย์ที่เชี่ยวชาญในด้านการบำบัดรักษาสิ่งมีชีวิตประเภทอื่นที่ไม่ใช่มนุษย์ เอมิลี่อาจจะเป็นเพียงคนธรรมดา แต่เธอมีความสามารถพิเศษในการรับรู้ว่า "ใคร" คือมนุษย์ และใครคือคนอืน (คนอื่นเป็นชื่อเรียกคนที่ไม่ใช่มนุษย์ แต่อยู่ปะปนกับพวกเราคนธรรมดา)

เอมิลี่ถูกเรียกตัวไปโดยตำรวจที่รู้จักกัน (ซึ่งตลอดทั้งเรื่อง คนแต่งก็ไม่ยอมเฉลยว่าเธอรู้จักกับตำรวจนายนั้นได้ยังไง ทั้งที่ทำเหมือนมันจะเป็นประเด็น แต่ก็ตกไปซะเฉย ๆ) ให้ไปดูสถานที่เกิดเหตุ เพื่อให้บอกว่าเหยื่อที่ตายนั้นเป็นคนธรรมดา หรือคนอื่น

การทำงานครั้งนี้ก็ทำให้เธอได้เจอกับคอลิน นายตำรวจหนุ่มผู้มีความลับ ซึ่งเอมิลีรู้ในทันทีที่ได้พบเขาว่าเขาคือชิฟเตอร์ หรือคนที่กลายร่างได้ และในโลกในซินเธีย อีเดน ชิฟเตอร์เป็นกลุ่มคนอื่นที่น่ากลัวที่สุด เพราะพวกนี้มีสองร่าง และบ่อยครั้งที่ความเป็นสัตว์มีอำนาจควบคุมเหนือด้านที่เป็นมนุษย์

แต่เอมิลี่ก็ไม่อาจกำจัดความรู้สึกผูกพันและชิดใกล้คอลินได้ อย่างรวดเร็วพวกเขาก็เริ่มความสัมพันธ์กัน

และอย่างที่บอก เล่มนี้สนุกอ่านได้เพลินนะคะ เรื่องราวผสมระหว่างโรแมนซ์และการสืบสวนทำได้ดี ความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกนางเอกก็เขียนดี เพียงแต่อย่าคาดหวังจะเจออะไรใหม่ที่ใช้ความคิดสร้างสรรเท่านั้นเอง

หลายประเด็นในเรื่องถูกเปิดออก แต่ไม่มีการบอกเล่าอย่างจริงจัง ตัวร้ายก็ดูแบนราบ ประมาณ "กูเลวเพราะอยากเลว" แต่ก็คิด (เอาเอง) นะคะว่า เนื่องจากเล่มนี้เป็นเพียงเล่มแรกในชุด คาดว่าเล่มต่อ ๆ ไป น่าจะมีการลงในรายละเอียดมากขึ้น

คะแนนที่ 67



View all my reviews

No comments: