Friday, September 5, 2014

Review: Sweet Filthy Boy


Sweet Filthy Boy
Sweet Filthy Boy by Christina Lauren

My rating: 4 of 5 stars



ต้องบอกตามตรงว่า นาทีนี้เป็นขาขึ้นสำหรับเรากับการอ่านงานของคริสตินา โลเรนมากค่ะ เรื่องนี้ซึ่งเป็นเล่มแรกในหนังสือชุดใหม่ เรื่องราวของหญิงสาวสามคนที่เพิ่งเรียนจบแล้วไปฉลองความสำเร็จที่ลาสเวกัส ซึ่งจบลงด้วยแต่ละคนแต่งงาน (แบบเมาๆ)

มีอาที่กำลังรอเวลาเพื่อเรียนต่อปริญญาโทในสาขาบริหารธุรกิจในมหาวิทยาลัยชั้นนำในบอสตัน ไม่ได้ตื่นเต้นกับอนาคตที่ถูกบิดาวางแผนไว้ให้เท่าไหร แต่เธอไม่มีทางเลือกที่จะทำตาม แต่หลังจากวันคืนของอิสระการใช้ชีวิต ที่จบลงด้วยการแต่งงานกับแอนเซล หนุ่มชาวฝรั่งเศสที่เธอได้พบที่เวกัส หลังจากรู้จักกันเพียงวันเดียว ก็เปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอ

เล่มนี้เป็นเรื่องที่เรารู้สึกว่า เป็นแนว New Adult แท้ ๆ เล่มแรกที่คริสตินาเขียน (เล่มก่อนหน้าเรามองว่าเป็น Contemporary มากกว่า) และเป็นเรื่องแนว NA แบบแท้จริง นั่นคือหญิงสาวที่เพิ่งเริ่มต้นชีวิต หลังจากจบจากมหาวิทยาลัย คนที่ไม่รู้ว่า จริง ๆ ตัวเองต้องการอะไรกันแน่ สับสนกับทางเลือก และการใช้ชีวิตแบบผู้ใหญ่เป็นครั้งแรก

เล่มนี้ไม่ได้ใช้พล็อตบาดแผลวัยเด็ก ตัวละครถูกทำทารุณ แค่เรื่องของคนธรรมดา ๆ ที่กำลังถึงทางแยกในชีวิต การตัดสินใจแบบผู้ใหญ่เป็นครั้งแรก การยืนบนลำแข้งของตัวเอง เราชอบที่พระเอกในเรื่องนี้ แม้จะน่ากรี๊ดมาก ๆ แต่ไม่ได้สมบูรณ์แบบ และปัญหาในเรื่องไม่ได้เกิดขึ้นจากเขา มีอาไม่ได้ใช้ชีวิตหมุนรอบตัวของแอนเซล ทั้งคู่เหมาะสมกัน แต่ต่างก็เป็นตัวตนของตัวเอง

เราแนะนำสำหรับคนที่กลัวงานชุด Beautiful Bastard ของคนแต่งคนนี้ (ว่าอีโรติกไป สูตรสำเร็จไป) เล่มนี้เราว่า เป็นการเขียนแบบแท้ ๆ พล็อตเรื่องง่าย ๆ แต่อ่านสนุกได้ตลอด



View all my reviews

No comments: