Thursday, September 18, 2014

Review: Scandal in Copper Lake


Scandal in Copper Lake
Scandal in Copper Lake by Marilyn Pappano

My rating: 2 of 5 stars



เรื่องนี้เป็นเล่มที่สี่ในชุดค่ะ เล่าเรื่องน้องชายคนสุดท้อง (และสุดท้าย) ในตระกูลคัลโลเวย์

ร็อบบี้ คัลโลเวย์เป็นต้นแบบของคนที่ไม่เอาสาระอะไรทั้งสิ้น เขาอาจจะเรียนจบกฎหมาย และยึดอาชีพทนายความ แต่เขาหลีกเลี่ยงที่จะทำงานให้มากที่สุด ร็อบบี้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายไปกับผลประโยชน์ของการเป็นคนในตระกูลคัลโลเวย์ในเมืองคอปเปอร์ เลค

แอนนามาเรียเติบโตในเมืองคอปเปอร์ เลค แต่แตกต่างจากตระกูลคัลโลเวย์ชนิดเทียบกันไม่ได้ ในวัยห้าปี มารดาของเธอซึ่งเป็นสาวรักอิสระถูกฆาตกรรม และแอนนามาเรียถูกยายรับตัวออกไปจากเมือง ยี่สิบกว่าปีผ่านไป แอนนามาเรียกลับมาที่เมืองนี้อีกครั้ง เพื่อค้นหาความจริงว่า เกิดอะไรขึ้นกับผู้เป็นมารดากันแน่ และการกลับมาของเธอก็ทำให้ลูกความของร็อบบี้ไม่พอใจ เพราะแอนนามาเรียซึ่งทำอาชีพเป็นหมอดูพลังจิต เขาเกรงกลัวว่า เธอจะหลอกเอาเปรียบความใจดีของผู้เป็นภรรยา ซึ่งเคยเป็นเพื่อนกับแม่ของแอนนามาเรีย เขาจึงขอให้ร็อบบี้ไปตรวจสอบหญิงสาวแปลกหน้าคนนี้

และนั่นทำให้ร็อบบี้เข้าไปพัวพันกับการค้นหาความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน ในคืนวันที่มารดาของแอนนามาเรียเสียชีวิต พร้อมทั้งปริศนาเกี่ยวกับลูกในท้องของเธอ น้องของแอนนามาเรียที่ไม่มีใครรู้ว่า อยู่ไหนกันแน่ ในขณะเดียวกัน การกลับมาของแอนนามาเรียก็กลับเป็นการปลุกอดีตที่ควรจะจบลงไปให้ตื่นขึ้น และมีใครบางคนไม่ต้องการให้ความจริงเปิดเผยออกมา

ไม่อยากจะพูดซ้ำนะคะ แต่ปัญหาของหนังสือเล่มนี้ก็เหมือนกับทุกเล่มในชุดนี้ก็คือ มันสั้นเกินไป จนทำให้ส่วนของการสืบสวน และโรแมนซ์ไม่ลงตัวเอาเสียเลย พล็อตสืบสวนดูไม่น่าสนใจ และสรุปจบลงแบบง่ายมาก นอกจากนี้เราผิดหวังกับพล็อตเรื่องเล็ก ๆ ค่ะ เพราะเรารู้สึกว่า ร็อบบี้เป็นคาแร็คเตอร์ที่น่าสนใจ เขาดูเป็นความขัดกันอย่างชัดเจน ระหว่างสุภาพบุรุษชาวใต้ กับทนายความจอมขี้เกียจ มาในเล่มของเขา ร็อบบี้กลับดูจืดชืด ไม่น่าสนใจ

นอกจากนี้เรายังอคติเล็ก ๆ กับแอนนามาเรียค่ะ ซึ่งเป็นอคติที่เรารู้ว่าไม่ถูกต้องเหมาะสมนัก แต่นั่นคือ ความรู้สึกของเรา ซึ่งห้ามตัวเองไม่ได้

ทั้งหมดนั่นทำให้เราอ่านเล่มนี้ไม่สนุกเท่าที่อยากให้เป็นเลย คะแนนที่ 60



View all my reviews

No comments: