Friday, September 26, 2014

Review: Midnight Sins


Midnight Sins
Midnight Sins by Cynthia Eden

My rating: 3 of 5 stars



หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือขนาดยาวเล่มที่สองซินเธีย และเราขอบอกว่า ถูกใจเรามาก และทำให้ตอนนี้เธอกลายเป็นหนึ่งในนักเขียนใหม่ที่เราจับตามองมากที่สุดคนนึงแห่งปีนี้เลยค่ะ

เืรื่องนี้เป็นเล่มที่สองในชุด ต่อเนื่องกับ Hotter after midnight ที่เล่าเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตอย่างอื่นที่ไม่ใช่มนุษย์ ซึ่งเดินปะปนกับเรา เราไม่คิดว่า คุณจำเป็นต้องอ่านเล่มแรกก่อนที่จะอ่านเล่มนี้หรอกนะคะ เพราะอย่างเราเนี่ยอ่านเล่มแรกจบไปแล้ว และเกือบจะลืมไปแล้วด้วย ยังหยิบเรื่องนี้มาอ่านได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร

เช่นเดียวกับเล่มแรก เรื่องนี้เปิดเรื่องด้วยสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรม คราวนี้เหยื่อคือชายหนุ่มหน้าตาดี แข็งแรง และถูกมัด เขาตายโดยไม่มีบาดแผล และส่อว่าคนที่ฆ่าเขาคือผู้หญิงที่เขาพาเข้ามาในโรงแรมม่านรูด จากการค้นในที่เกิดเหตุ ตำรวจพบกระเป๋าถือที่ภายในมีบัตรประชาชนระบุชื่อ คาร่า มาโลน

ดังนั้นทอดด์ บรู๊คส์ และคอลินคู่หูจึงไปที่บ้านของหญิงผู้นั้นเพื่อสอบถามความเกี่ยวข้อง และเพียงแว่บแรกที่ได้พบกัน ทอดด์ก็เจอผู้หญิงในฝัน อันที่จริงคาร่าเป็นหญิงในฝันของชายทุกคน นั่นเพราะเธอคือซัสคิวบัส (หรือปีศาจทางเซ็กส์ ที่ได้พลังงานจากกิจกรรมทางเพศ) และเช่นเดียวกัน เพียงแว่บแรก คอลิน คู่หูของทอดด์ และพระเอกเล่มแรกในชุด ก็รู้ว่าเธอไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา ส่วนเธอก็รู้ว่าคอลินเองก็ไม่ใช่คนปกติเช่นกัน

มีเพียงทอดด์เท่านั้นที่อยู่ในความมืด เขาเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา และมักถูกกันอยู่วงนอกทุกครั้งที่การสอบสวนเริ่มนำไปยังทิศทางที่พิลึก เขารู้สึกถึงความผิดปกตินี้ และไม่ชอบมันมากนัก โดยเฉพาะเขารู้แล้วว่า คู่หูของเขาก็มีบางอย่างที่แปลกเอามาก ๆ ดังนั้นในการฆาตกรรมครั้งนี้ ทอดด์ปฏิเสธที่จะถูกกันออกไปอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันเริ่มชัดเจนเอามาก ๆ ว่า คาร่า เป็นเป้าหมายของฆาตกรโหดคนนี้ด้วย

เมื่อเปรียบเทียบกับเล่มแรกที่เราติว่า พล็อตเรื่องมันเป็นสูตรมากไปหน่อย เรื่องนี้ก็ยังคงเป็นไปตามสูตรนะคะ ไม่ได้โดดเด่นในเรื่องความคิดสร้างสรรอะไรนัก แต่เพราะความโดดเด่นของตัวพระนางในเรื่องทำให้เราให้อภัยความพื้น ๆ ในส่วนของพล็อตไปได้เลย

โดยเฉพาะทอดด์ที่เรารู้สึกเฉยกะเขามาก ตอนที่เขาเป็นตัวละครรองในเล่มแรก (เราถูกใจตัวนีออลซึ่งจะเป็นพระเอกในเล่มสามในชุดมากกว่า) ก่อนที่จะเริ่มอ่านเล่มนี้ เราก็ไม่ได้ตื่นเต้นอยากอ่านอะไรนัก แต่ทอดด์ (ซึ่งเป็นชื่อชนิดที่เราเกลียดมากเสียด้วย) ทำให้เราผิดคาด เพราะเขาดีเกินกว่าที่คิด ยิ่งเมื่อเขาปักใจแล้วว่า เขารักคาร่า เขาก็ทุ่มเทร้อยเปอร์เซ็นต์ เชื่อมั่นในตัวเธออย่างเต็มที่ และยอมเสี่ยงแม้จะทำให้หน้าที่การงานของตัวเองอยู่ในอันตราย

เรายิ่งชอบเขามากขึ้นกับการที่เขาเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาคนเดียวในเรื่องที่เต็มไปด้วยบุคคลที่มีความพิเศษเหนือมนุษย์ ทอดด์ไม่ได้ดูด้อยไปกับความเป็นคนธรรมดาของเขาเลย แม้ในตอนสุดท้ายของเรื่องที่เผชิญหน้ากับผู้ร้าย ก็เป็นทอดด์คนธรรมดาคนนี้นี่แหละที่ล้มคนร้ายลงได้

คาร่าเป็นตัวละครที่มีบทนิดหน่อยในเล่มแรก (คุณต้องช่างสังเกตและมีความจำดีพอสมควรถึงจะนึกถึงเธอออก เราลืมเธอไปแล้วแหละ จนกระทั่งมาสะดุดใจกับฉากนึง จนไปหยิบเล่มแรกมาเปิดอ่านอีกรอบ ถึงได้เจอตัวเธอ) ปกติเราไม่ชอบตัวละครทีเ่ป็นซัสคิวบัสมากนัก (มักรู้สึกว่าทำให้นางเอกดูปล่อยตัวมากเกินไปหน่อย) แต่คาร่าเป็นซัสคิวบัสแบบพิเศษ เพราะเธอไม่ชอบการมีความสัมพันธ์ชนิดฉาบฉวย เธอต้องการใครสักคนที่รักเธอ และยกให้เธอเป็นหนึ่งในดวงใจ เราเชื่อว่าเธอเจอผู้ชายคนนั้นในตัวทอดด์

โดยรวมสนุกดีค่ะ เราชอบ คะแนนที่ 73



View all my reviews

No comments: