Thursday, September 18, 2014

Review: One Stormy Night


One Stormy Night
One Stormy Night by Marilyn Pappano

My rating: 3 of 5 stars



เราไม่ได้คาดหวังอะไรมานะคะกับการหยิบเล่มนี้มาอ่าน แม้ว่าคนแต่งจะเป็นหนึ่งในนักเขียนหนังสือแนวเล่มเล็กที่ชอบมากที่สุด คนนึงก็ตาม เพราะว่าดูพล็อตแล้วก็ไม่รู้สึกว่ามันจะน่าสนใจอะไรนัก อ่านบทแรกจบไปก็ไม่ได้ทำให้ความน่าสนใจเพิ่มเข้ามาเท่าไหร แต่เล่มนี้ยิ่งอ่านก็ยิ่งรู้สึกชอบค่ะ

เล่มนี้เป็นเล่มแรกในชุดพี่น้องตระกูลคัลโลเวย์ แต่ที่อาจทำให้คนอ่านงงก็ตรงที่ทั้งพระเอกและนางเอกไม่มีใครใช้นามสกุลคัลโล เวย์เลย นั่นก็เพราะว่าพระเอกของเราเป็นลูกนอกสมรสของตระกูล ก็เลยใช้นามสกุลของแม่นั่นเอง

ในฉากเปิดเรื่อง กล่าวถึงเจนนิเฟอร์ เบอร์ตันซึ่งกำลังมีปัญหาระหองระแหงกับไทเลอร์ สามีซึ่งเป็นนายอำเภอใหญ่ในเมืองเล็ก ๆ แห่งนึง ขณะที่พายุเฮอริเคนกำลังจะเข้าถล่มเมือง ประชาชนส่วนใหญ่ก็อพยพกันไปอยู่ที่อื่นหมดแล้ว เจนนิเฟอร์ฉวยโอกาสนั้นกลับไปยังบ้านที่เธอเคยอาศัยอยู่กับสามี เพื่อค้นหาหลักฐานการกระทำความผิดของสามี

เจนนิเฟอร์ได้พบหลักฐานนั้น แต่ไทเลอร์ดันกลับมาเจอก่อนที่เจนนิเฟอร์จะหนีไปได้สำเร็จ ทั้งสองต่อสู้กัน และเจนนิเฟอร์ก็พลัดตกลงไปในแม่น้ำที่ำกำลังไหลเชี่ยว

หลายเดือนผ่านไป เจนนิเฟอร์กลับมายังเมืองที่เธอเคยอยู่กับไทเลอร์อีกครั้ง เพียงแต่แท้จริงแล้วเธอไม่ใช่เจนนิเฟอร์ หากแต่เป็นเจสสิก้า พี่สาวฝาแฝด ผู้ซึ่งไม่เคยมีใครรู้มาก่อนเลยว่า ทั้งสองเป็นฝาแฝดกัน และเจสสิก้ากลับมายังเมืองแห่งนี้อีกครั้งก็เพื่อค้นหาความจริงที่เกิดขึ้น

นั่นเพราะเจนนิเฟอร์ซึ่งรอดตายจำเหตุการณ์ในคืนวันนั้นไม่ได้เลย แต่เธอแน่ใจว่าไทเลอร์ผู้เป็นสามีต้องซุกซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้ ความลับที่เธอค้นพบ และตกเป็นเป้าแห่งอันตราย และในฐานะที่เจสสิก้าเป็นพี่สาวซึ่งช่วยเหลือน้องสาวเสมอ เธอจึงเป็นฝ่ายอาสาเดินทางกลับมาเพื่อค้นหาความจริงนี้

บอกตามตรงนะคะว่า ไม่ชอบเลยที่พล็อตเขียนให้เจสสิก้าต้องเป็นคนมาตามล้างตามเช็ดปัญหา ที่เจนนิเฟอร์ก่อขึ้น แต่บอกไว้เลยแล้วกันว่า เรื่องนี้มีเหตุผลที่ดีมาก ๆ ที่เป็นเจสสิก้าที่กลับมา ตอนที่รู้ความจริงในประเด็นนี้ทำให้เอาช็อคไปเหมือนกัน ไม่คิดว่าจะโดนหลอกได้เนียนมาก

การกลับมาของเจนนิเฟอร์ (โปรดเข้าใจว่าทุกคนคิดว่าเจสสิก้าคือเจนนิเฟอร์) ทำให้ไทเลอร์สามีของเธอซึ่งมีชนักปักหลังอยู่ไม่สบายใจ แม้ข้ออ้างที่บอกว่าเธอความจำเสื่อมชั่วขณะ (ทำให้จำไม่ได้ว่าโดนไทเลอร์ทำร้ายปางตาย) จะช่วยทำให้ไทเลอร์ยังไม่ตัดสินใจสั่งเก็บภรรยาสาวทันที เขาก็สั่งให้เหล่าลูกน้องที่เป็นตำรวจในสังกัดเฝ้าติดตามเจนนิเฟอร์ทุกก้าว

หนึ่งในคนที่เขาไว้ใจให้เฝ้าตามเจนนิเฟอร์ก็คือ มิช แลทสิเตอร์ ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนเก่า และนายตำรวจในแอตแลนต้าที่ลาออกจากงานในเมืองใหญ่มาเป็นตำรวจในเมืองเล็ก ๆ กระจอก ๆ แห่งนี้

อย่างไม่ตั้งใจทั้งมิช และเจสสิก้าพบว่าตัวเองถูกใจซึ่งกันและกัน และมันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เพราะเจสสิก้ารู้ว่ามิชเป็นลูกน้องของไทเลอร์ เป็นส่วนใหญ่ในแก๊งค์แห่งความชั่วร้ายที่ทั้งคอรัปชั่นและทำผิดกม.เรื่อง อื่น ในขณะที่มิชก็ยอมรับไม่ได้เช่นกันที่ตัวเองตกหลุมเสน่ห์ของผู้หญิงที่มีเจ้า ของแล้ว ในฐานะของเด็กที่เติบโตมาอย่างลูกนอกกฎหมาย มิชไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเป็นฝ่ายที่สร้างปัญหา มันไม่สำคัญว่าเจนนิเฟอร์ (เขาเข้าใจว่าเป็นเธอ) จะแยกกันอยู่กับไทเลอร์แล้ว แต่ในสายตาของกฎหมาย ไทเลอร์และเจนนิเฟอร์ก็ยังแต่งงานกันอยู่

ถ้าเล่าอะไรที่ีมากกว่านี้ก็จะสปอยล์แล้วล่ะค่ะ แต่เราชอบวิธีการหักมุมในเรื่องนี้นะคะ บางคนอาจคิดว่า มันไกลเกินความเป็นจริงไปหน่อย แต่เราก็ชอบดีค่ะ โดยเฉพาะเราชอบความสับสนใจจิตใจของมิชในเรื่องเกี่ยวกับเจสสิก้า เขาพยายามห้ามตัวเองไม่ให้รักหญิงผู้มีเจ้าของ แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ มันเป็นความลำบากใจของพระเอกที่อ่านแล้วสนุกดีค่ะ

ในส่วนของพล็อตก็ยังมีหลายจุดที่แม็กซ์ไม่ชอบ ฉากที่นางเอกออกอาการโง่จนสมควรตายก็ยังมีอยู่บ้าง ก็เลยทำให้เล่มนี้ยังไม่ถึงกับอยู่ในระดับสุดยอดในใจนะคะ

แต่ก็ถือว่าสนุกไม่ผิดหวังเลย คะแนนที่ 67 (ซึ่งเยอะแล้วละ่ค่ะ สำหรับเล่มเล็ก เพราะแม็กซ์ไม่ค่อยชอบอ่านเล่มเล็กเท่าไหร)



View all my reviews

No comments: