Saturday, January 31, 2009

Dark Master // Tawny Taylor

มาถึง The Bad

หลายคนบอกว่า บลอกของแม็กซ์สนุกก็ตอนแม็กซ์ด่าหนังสือนี่แหละ ซึ่งถ้าคำพูดนั้นจริง ก็คิดว่า บลอกวันนี้คงถูกใจใครหลายคน

ปกติแม็กซ์จะให้โอกาสนักเขียนอย่างน้อยสองเล่มนะคะ ก่อนจะตัดสินใจตามอ่านงานของเธอต่อไปหรือไม่ ถ้าเล่มแรกแย่ แม็กซ์ยังให้โอกาสเล่มสอง ถ้าเล่มสองดีขึ้น แม้ยังไม่ถูกใจ ก็อาจตามกันไปเล่มสาม

แต่สำหรับเล่มนี้ มันสยองขวัญพันลึกเกินกว่าจะมีโอกาสที่สองค่ะ

ขอเว้ากันซื่อ ๆ เลยนะ แม็กซ์เห็นเล่มนี้ และความคิดแรกคือ เซ็กส์ จะไม่ให้คิดได้ยังไง ดูปกซะสิ และถ้ายังไม่เก็ต ก็ดูว่าหนังสือเล่มนี้พิมพ์ด้วยสนพ.อะไร มันคืออโฟรไดท์เซียนะคร้าบท่าน ถ้าไม่ชอบเซ็กส์ ก็ไม่ควรหยิบงานของสนพ.นี้มาตั้งแต่ต้น

แล้วชื่อเรื่องอีกล่ะ Dark Master คุณคาดหวังอะไรจากเล่มนี้ แม็กซ์คิดถึงแนว BDSM พระเอกและนางเอกที่มีความผูกพันกันเป็นพิเศษกับเชือก และอุปกรณ์ตัวช่วยหลายอย่าง

สิ่งที่แม็กซ์ได้คืออะไรรู้ไหม

รีแกน นางเอกซึ่งเข้าใจว่าคงเป็นคนรวย ที่ไร้สมอง ขอย้ำ ไร้สมอง ไร้สมอง ไร้สมอง (เก็ตไหม) เธอหมดตัวเพราะผู้จัดการที่ดูแลทรัพย์สินทั้งหมดของเธอขโมยเงินของเธอ และหนีไป แต่นางเอกของเราก็ยังมีความหวัง เธอมีมรดกจากป้าเป็นร้านเซ็กส์ช็อป ที่เธอตั้งความหวังว่าจะช่วยกู้สถานการณ์

สาวน้อยของเราก็เลยกลายเป็นคนขายของในร้านเซ็กส์ช็อป แต่ก่อนที่เธอจะเริ่มอาชีพที่มีเกียรติอันนี้ รีแกนก็ได้รับเลือกให้เป็นราชินีแห่งแวมไพร์ (พล็อตมันดูคล้ายชุดเบ็ตซี่ของแมรี่ เจนิสนะ แต่ขอบอกว่า ชุดนี้ดีกว่าพันเท่า) ต้องเป็นภรรยาของกษัตริย์ที่ไร้น้ำยา (ในเรื่องการปกครอง) ที่ชื่อชาร์โดว์

รู้ไหมคะว่าอะไรทำให้เรื่องนี้ได้รับการให้อภัยจากแม็กซ์ นั่นเพราะชาร์โดว์เหมาะสมกับรีแกนเหลือเกิน คนโง่กะคนเง่ามาเจอกัน ชาวบ้านไม่ต้องเดือดร้อน ลองคิดดูถ้าสองคนนี้ไปแต่งงานกะคนอื่น จะสร้างความเสียหายแค่ไหน แต่สองคนนี่เจอกันเอง ความเลวร้ายก็อยู่ในวงจำกัดสักหน่อย

ชาร์โดว์เป็นกษัตริย์แวมไพร์ที่จำเป็นต้องแต่งงานกับมนุษย์ เพื่อสร้างพลังของตัวเองให้เข้มแข็ง เพื่อศัตรูจะได้กลัว ไม่กล้าท้าทาย (ทำไมถึงต้องเป็นมนุษย์ และทำไมต้องแต่งงาน มีคำอธิบายนะคะ แต่มันไม่เมคเซ้นต์สักกะนิด) นักทำนายเลือกรีแกน (ด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่แม็กซ์คิดว่า ก็คงมีหล่อนนี่แหละที่โง่พอคู่ควรกะชาร์โดว์) เขารีบเดินทางไปเอาตัวเธอมา เซ็กส์ตามมาอย่างช่วยไม่ได้ (ก็มันเป็นอโฟไดท์เซียนี่นา)

สำหรับหนังสือที่ชื่อว่าดาร์ค มาสเตอร์ แม็กซ์รับไม่ได้กับพระเอกอย่างชาร์โดว์ที่ไม่มีกระดูกสันหลัง ตัดสินใจอะไรไม่เป็น ไม่เด็ดขาด ยอมตามใจอย่างไม่มีเหตุผลกับการกระทำของรีแกน โง่ขนาดไม่รู้ว่าใครเป็นตัวร้าย โง่ยิ่งกว่าที่ไม่เชื่อว่าคนคนนั้นเป็นตัวร้าย ทั้งที่น้องชายสองคนลากตัวคนร้ายมารับโทษ

กว่าจะเชื่อต้องนั่งดูวีดีโอถ่ายตอนสารภาพผิด

แถมยังไร้พาว์เวอร์ขนาดควบคุมความพยายามก่อกบฎในเรื่องไม่ได้เลย ผู้ร้ายทำได้ทุกอย่างตามใจชอบ

แล้วรีแกนล่ะ เธอทำอะไรถึงได้ซวยต้องมาเป็นนางเอกให้กับผู้ชายที่ไม่ได้เรื่องอย่างชาร์โด ว์ ก็เพราะเธอเป็นผู้หญิงที่ไม่ได้เรื่องพอกันไงคะ เรื่องไม่ได้บอกชัดเจนว่าเธอทำอะไรถึงได้มีเงิน แต่เธอก็สูญเสียทั้งหมดไปให้กับความเกียจคร้านที่ไม่ยอมตรวจสอบดูแลเงินของ ตัวเอง แล้วยังฝัน/หวัง/บ้าว่าจะกู้ฐานะและใช้ชีวิตอย่างอิสระด้วยการเปิดร้าน เซ็กส์ช็อป โอ้ หล่อนเป็นนางเอกที่มีศักดิ์ศรีมากที่ไม่ยอมรับความช่วยเหลือของพระเอก (นี่เสียดสีนะ ถ้าไม่รับมุข)

หนังสือเล่มนี้ไม่มีอะไรเหมือนอย่างที่โฆษณาไว้ กับชื่อเรื่องแม็กซ์คาดหวังจะเจอพระเอกที่แม็กซ์อาจจะไม่ชอบ เพราะเหี้ยมเกินไป แต่ก็ไม่ใช่เลย ชาร์โดว์เป็นทุกอย่างในด้านตรงข้าม

พอกันทีค่ะกับนักเขียนคนนี้ คะแนนที่ 17

No comments: