Friday, January 23, 2009

The Darkest Pleasure // Gena Showalter

มาถึงหนังสือเล่มที่สามในชุด Lords of the underworld เรื่องราวของเรเยส ผู้ครอบครองปีศาจที่ชื่อความเจ็บปวด และแม็กซ์ขอบอกตามตรงเลยว่า ตอนที่อ่านเล่มแรก The Darkest Night แล้วมีการแนะนำตัวละครทั้งหลาย แม็กซ์คิดว่าเรื่องราวของเรเยสน่าอ่านที่สุด

คุณจะไม่อยากอ่านได้อย่างไร กับเรื่องราวของพระเอกที่มีความสุขกับความเจ็บปวด แม็กซ์ไม่ได้ซาดิสต์น้า แต่ยอมรับตามตรงว่า พล็อตมันน่าสนใจ แม็กซ์อยากรู้ว่าจีน่าจะหาทางออกยังไง หรือว่าเธอแน่พอรึเปล่าที่จะเขียนเรื่องออกมาอย่างที่ใบ้ว่ามันจะเป็น

The Darkest Pleasure ของจีน่า โชว์วอลเตอร์

ในฐานะของผู้ครอบครองปีศาจที่ชื่อว่า ความเจ็บปวด เรเยสต้องอยู่กับความเจ็บปวดมานานนับพันปี นับตั้งแต่เขาและเพื่อนทำผิดพลาดครั้งใหญ่ด้วยการขโมยกล่องที่อยู่ในความ ดูแลของแพนดอร่า และปลดปล่อยปีศาจที่กระทั่งนรกก็กักเอาไว้ไม่อยู่มาสู่โลก

สำหรับเรเยสแล้ว ความเจ็บปวดคือความสุขสูงสุด ก่อนหน้าที่เขาจะควบคุมปีศาจในร่างได้ เขาสนุกไปกับความเจ็บปวดของคนอื่น การก่อสงครามและการฆ่าเป็นทางปลดปล่อยของเขา แต่เมื่อเขาเริ่มเรียนรู้ที่จะควบคุมปีศาจในกายได้ เรเยสเลือกที่จะทำร้ายตัวเอง เขาเรียนรู้ว่า การทำร้ายตัวเองเป็นการปลดปล่อยความคลั่งของปีศาจที่อยู่ในตัว ดังนั้นจึงไม่แปลกที่คนอ่านจะเห็นเรเยสให้มีดกรีดเนื้อตัวเองตลอดเวลา

เรเยสเป็นตัวละครที่น่าสนใจ และเขียนได้ยาก แม็กซ์ขอชมจีน่านะว่าเขียนได้ดี เพราะเรเยสไม่ใช่คนที่ชอบความเจ็บปวด แต่เขาต้องมีชีวิตเช่นนี้เพื่อควบคุมปีศาจในกาย ดังนั้นทุกย่างก้าวของเขาเต็มไปด้วยความเจ็บปวด และแน่ละ นั่นรวมถึงเซ็กส์ด้วย

ผู้หญิงทุกคนที่เขามีความสัมพันธ์ด้วยต้องยอมรับความต้องการที่แปลกอันนี้ ของเขาได้ แต่ทุกคนที่เขาอยู่ร่วมด้วย ความประหลาดอันนี้ก็จะแพร่ไปหาพวกเธอ ทุกครั้งเรเยสพบว่าผู้หญิงที่อยู่ร่วมกับเขาแล้ว จะมีนิสัยที่เปลี่ยนไป พวกเธอโหดร้าย และรักความรุนแรง ซึ่งนั่นมากพอที่จะทำให้เขาเลิกยุ่งกับทุกคน

จนกระทั่งเขาได้พบกับดานิก้า ฟอร์ด หนึ่งในมนุษย์สี่คนที่เทพเจ้าโครนัสสั่งให้อารอนเพื่อนรักของเขาฆ่า และเพราะดานิก้า เรเยสก็พบว่าตัวเอง เลือกที่จะช่วยเหลือเธอ และต่อสู้กับเพื่อนสนิท

เขาเลือกดานิก้า และเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนที่เล่มนี้จะเริ่มเสียอีก (มันเกิดขึ้นใน The Darkest Kiss)

เรเยสรู้ว่าเขารักดานิก้า และต้องปกป้องเธอตั้งแต่ต้น สิ่งเดียวที่เขาไม่อาจยอมรับได้ก็คือ เขาคิดว่าตัวเองไม่คู่ควรกับเธอ ซึ่งแม็กซ์โอเคนะ ปกติแม็กซ์จะไม่ค่อยชอบพระเอกที่คิดอย่างนี้เท่าไหรนัก แต่เมื่อคำนึงถึงประเด็นที่เรเยสมี มันก็ถูกแล้วล่ะที่เขาคิดอย่างนี้ เพราะมันมากเกินไปที่จะคาดหวังให้หญิงสาวที่คุณรัก ทำร้ายร่างกายคุณ (อย่างรุนแรง เมื่อเทียบกับสิ่งที่เขาต้องทำกะตัวเองเพื่อให้ไปถึงจุดที่ปลดปล่อยได้)

แม็กซ์ชอบเรเยส ชอบความขัดแย้งในตัวเองของเขา ชอบที่จีน่า "กล้า" ที่จะเขียน หนังสือเล่มนี้มืดกว่าทุกเล่มที่เธอเคยเขียน (ถ้าไม่นับชุด Alien Huntress นะคะ) เพราะความต้องการความเจ็บปวดของเรเยสมันมากจริง ๆ

แต่ก็งั้นเถอะนะ แม็กซ์ขอบอกว่า ผิดหวังนิดนึงกะฉากเซ็กส์ที่ในที่สุด เรเยสก็ยอมรับความจริงว่าเขาต้องการความเจ็บปวด และดานิก้าเป็นคนที่มอบมันให้กับเขา มันอ่อนไปหน่อย แต่ก็อีกนะ อาจเพราะแม็กซ์มันด้านไปแล้วไง อ่านมาเยอะ จนอะไรก็แทบจะช็อคแม็กซ์อีกไม่ได้

โอเค เลิกพูดเรื่องเซ็กส์และความเจ็บปวด ขอย้อนกลับมาเข้าพล็อตบ้าง เดี๋ยวจะหาว่าบลอกของแม็กซ์เน้นเซ็กส์มากเกินไป พล็อตเรื่องเล่มนี้เล่าต่อเนื่องจากเล่มสอง พูดถึงการตามหาของวิเศษสี่อย่างที่เคยเป็นโครนัส แต่ถูกเซอุสนำไปซ่อน หลังจากยึดอำนาจจากโครนัสได้

ใน The Darkest Kiss ของวิเศษชิ้นแรกถูกพบแล้ว ในภาคนี้กล่าวถึงบรรดาลอร์ดออกตามหาของชิ้นต่อไป แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จนัก เพราะเรื่องยุ่ง ๆ เกี่ยวกับดานิก้าและครอบครัวของเธอที่ถูกตามล่าโดยอารอน ที่ตอนนี้สูญเสียความควบคุมตัวเองจนคลั่งไล่ฆ่าพวกเธอ เรเยสเอาตัวไปขวาง แต่เพราะอารอนก็เป็นเพื่อน ทำให้เขาไม่อาจฆ่าเพื่อนได้ แต่นำอารอนไปกักขัง ซึ่งในเวลาต่อมา ลูเซียนก็ขอให้เรเยสพาอารอนกลับมาที่บูดาเปสต์

ในเวลาเดียวกัน ฝ่ายฮันเตอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มมนุษย์ที่ตามล่าพวกพระเอกอยู่ ก็ส่งดานิก้า (ซึ่งหนีอารอนไปได้หลังจากที่เรเยสเข้าไปช่วย) กลับไปหาพวกลอร์ดเพื่อสืบความลับ และหวังจะอาศัยเธอในการบุกปราสาทที่พวกลอร์ดอยู่ในบูดาเปสต์

แต่ไม่ว่าเหตุการณ์จะเริ่มยุ่งเหยิงมากเพียงใด แม็กซ์ก็ยังรู้สึกว่าโฟกัสของเรื่องก็ยังอยู่ที่เรเยส และดานิก้า และนั่นได้ใจของแม็กซ์ไปเยอะค่ะ

ตอนจบของเล่มนี้ เรื่องราวทั้งหมดยังไม่คลี่คลายหรอกนะคะ ของวิเศษตามหาได้เพิ่มขึ้นอีกชิ้น (และแม็กซ์ขอชมนะ ว่าทำให้แม็กซ์คิดไม่ถึงเลยว่าจะออกมาในรูปนั้น) แต่ก็ได้พบกับความจริงว่า หัวหน้าของพวกฮันเตอร์ไม่ใช่ใครหรอก นอกจากหนึ่งในนักรบที่ร่วมกันเปิดกล่องของแพนดอร่า และนั่นทำให้ศึกครั้งนี้ยิ่งหนักหนาสาหัสเพิ่มขึ้น

แล้วแม็กซ์บอกรึยังว่าชอบตอนจบมาก ๆ ที่เรเยสขึ้นไปบนสวรรค์เพื่อช่วยดานิก้าให้กลับมายังโลกมนุษย์ ชอบมาก ๆ

เล่มนี้สนุกกว่าเล่มแรก อาจจะไม่เท่าเล่มสอง คะแนนอยู่ที่ 73

No comments: