Saturday, January 31, 2009

Marriage Most Scandalous // Johanna Lindsey

หนังสือค้างข้ามปีอีกเล่ม คราวนี้ข้ามสองปีเลยค่ะ แม็กซ์ไม่หยิบมาอ่านเพราะผิดหวังกะโจแอนน่า ลินด์เซย์มาหลายรอบจนเกือบไปแล้ว ยิ่งมาอ่านพล็อตก็ยิ่งรู้สึกว่าไม่เห็นจะน่าอ่านตรงไหน แต่สุดท้ายก็หยิบมาอ่าน เพราะกำลังอยู่ในมู้ดอยากอ่านอะไรที่น่าเบื่อ

แต่ก็เป็นอีกเล่มที่สนุกผิดคาดค่ะ

เริ่มต้นขึ้นเมื่อสิบกว่าปีก่อน เซบาสเตียนเป็นทายาทขุนนางผู้ร่ำรวย ชีวิตของเขาโรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบ จนกระทั่งเขานอนกับผู้หญิงผิดคน โดยไม่รู้เขาถูกยั่วยวนโดยหญิงสาวผู้เป็นภรรยาของเพื่อนสนิท ตามวิสัยชายหนุ่มผู้ได้ผู้หญิงมาง่าย เขาไม่ตั้งคำถามแม้แต่น้อยว่าทำไมหล่อนจึงเลือกเขา และก็ไม่รอบคอบพอที่จะตรวจสอบให้แน่ใจว่าเธอเป็นใคร

นั่นทำให้เขาต้องดวลกับเพื่อนสนิทผู้โตมาด้วยกัน เพื่อเกียรติของหญิงสาวที่ไม่มีเกียรติเลย เซบาสเตียนตั้งใจจะตายเพื่อชดใช้ความผิด แต่ความผิดพลาดเกิดขึ้น ปืนของเขาโดนเพื่อนรักอย่างไม่ตั้งใจ ภายในชั่วพริบตาเดียวเขาสูญเสียทุกอย่าง พ่อผู้เป็นที่รักตัดเขาจากกองมรดก ออกปากไล่เขาออกจากบ้าน

เซบาสเตียนเดินทางร่อนเรอยู่ในยุโรปหลายปี สร้างชื่อจากการเป็นนักรบรับจ้างผู้ทำงานที่ไม่มีใครทำสำเร็จให้สำเร็จได้ จนวันนึงเขาได้พบกับแม็กกี้ เด็กสาวที่เคยอยู่ข้างบ้าน พี่สาวของเธอเคยเป็นคู่หมั้นผู้ถูกทอดทิ้งของเพื่อนรักเขา บัดนี้แม็กกี้เป็นเด็กในความดูแลของพ่อเขา และเธอต้องการความช่วยเหลือ มีใครบางคนพยายามฆ่าพ่อของเขา และเซบาสเตียนเป็นความหวังเดียวของเธอในการหยุดยั้ง

และเพื่อให้การกลับมาของเซบาสเตียนได้รับการยอมรับกลับเข้าบ้าน (ตอนนี้แม็กกี้อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกับพ่อของเซบาสเตียน) เขาและแม็กกี้กุ เรื่องการแต่งงานจอมปลอมขึ้น

คนที่คาดหวังการสืบสวนเอาเป็นเอาตายคงผิดหวังค่ะ เพราะสุดท้ายแล้วปริศนาทุกอย่างก็กลายเป็นเรื่องโอ้ละพ่อกันไปหมด เรื่องราวดำเนินไปแบบไม่ซีเรียสจริงจัง คงที่เคยอ่านงานของโจแอนน่ายุคก่อนอย่างพวก Tender Rebel ก็คงจะชอบ แม็กซ์ไม่ได้หมายความว่ามันดีเหมือน TR หรอกนะ เพียงแค่บอกว่าแนวประมาณนั้น

ถ้าไม่คิดอะไรมาก อ่านฆ่าเวลา เล่มนี้ถือว่าโอเคเลยล่ะ คะแนนที่ 67

No comments: