Saturday, January 31, 2009

Hidden Agenda // Lora Leigh

เล่มนี้เป็นหนังสือที่ทำให้แม็กซ์รู้สึกว่าโลร่า ลีย์เติบโตในฐานะนักเขียนนิยายโรแมนซ์ ไม่ใช่แค่อีโรติกโรแมนซ์ ในฐานะที่เธอเริ่มต้นชีวิตนักเขียนกับการเขียนเรื่องร้อน ๆ ฮ็อตไฟลุก เล่มนี้ก็ไม่ได้น้อยลงไปหรอกนะคะ แต่นี่เป็นเรื่องทำให้แม็กซ์รู้สึกว่าเธอมีพัฒนาการขึ้น

หนังสือเล่มนี้ดองค้างข้ามปีมาแล้วล่ะค่ะ แม็กซ์ซื้อมาแล้วก็วางไว้ตรงนั้นเลย เพราะอ่านพล็อตแล้วก็คือว่ามันไม่มีอะไรใหม่ มันเป็นพล็อตเรื่องที่โลร่าชอบเล่นที่สุด นางเอกที่อ่อนวัยกว่าพระเอกเป็นสิบปี แอบหลงรักเขามานานตั้งแต่ยังเป็นเด็ก แต่พระเอกซึ่งเห็นนางเอกตั้งแต่เด็ก พอรู้ว่าเธอเริ่มสาวก็เกิดอาการอยากได้ แต่ก็ห้ามใจไว้ เพราะไม่อยากได้ชื่อว่าเป็นพวกกินเด็ก ก็จะพยายามพาตัวเองออกไปจากชีวิตนางเอก จนกระทั่งวันนึงมีภัยร้ายที่พระเอกเท่านั้นที่จะสามารถปกป้องนางเอกได้ เขาก็กลับมา และคราวนี้นางเอกก็เริ่มปฏิบัติการยั่ว ยั่ว ยั่ว และยั่ว จนพระเอกตบะแตก จากนั้นก็ XXX จนหน้ากระดาษกระจุยกระจาย

ฟังพล็อตแล้วคุ้นกันบ้างไหม ตั้งแต่เรื่อง Marly's Choice, Sarah's Seduction, Nauti Boy, Reno's Chance, Dangerous Games ก็ล้วนแต่พล็อตนี้ทั้งนั้น

และแล้วด้วยความอยากอ่านเรื่อง Killer Secret ซึ่งเป็นเล่มสามในชุดนี้ (และมีพระเอกที่ดูแล้วบุคลิกน่าอ่านมาก) แม็กซ์ก็จำใจต้องหยิบเล่มนี้มาอ่านอย่างเสียไม่ได้ แต่ผลของมันกลับดีเกินคาดค่ะ

ใช่แล้วว่าพล็อตเรื่องมันหยิบมาจากสูตร เอมิลี่และเคลรู้จักกันตั้งแต่เธอยังเด็ก และเขาเป็นทหารที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของพ่อเธอ เอมิลี่แอบปิ๊งเคลมานานแสนนาน ในขณะที่เขากลับพาตัวเองออกจากชีวิตเธอ และเมื่อเธอตกเป็นเป้าการลอบสังหารของนักค้ายาเสพติดชื่อดัง เคลก็ถูกส่งให้แฝงตัวมาเป็นบอดี้การ์ดเพื่อคุ้มครองเธอ

สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้แตกต่าง และน่าอ่าน ก็เพราะแม็กซ์รู้สึกอย่างจริงใจว่าเอมิลี่เข้มแข็ง ไม่ได้เสแสร้งว่าเข้มแข็งเหมือนอย่างนางเอกในเรื่อง Dangerous Games แกล้งทำ เธอต้องใช้ชีวิตอย่างที่ไม่ต้องการ เพราะผู้เป็นพ่อรักเธอมากเกินกว่าจะปล่อยให้เธอมีชีวิตเป็นของตัวเอง เธออยากเป็นทหาร เขาไม่ต้องการเพราะมันอันตราย เขาคาดหวังแกมบังคับให้เธอแต่งงานกับชายหนุ่มที่เขาเลือกให้เพื่อผลิตหลาน เธอยอมให้ชายเหล่านั้นเข้ามาเป็นบอดี้การ์ด แต่ก็ระวังตัวไม่ให้มีอะไรเกินเลยไปกว่านั้น อันที่จริงเรื่องนี้คงถูกใจชาวนิยมเยื่อบางค่ะ

ในขณะที่เคลก็มีความเจ็บปวดในอดีตคอยตามหลอกหลอน เขาปฏิเสธที่จะไม่รักใคร เพราะไม่อาจจะทนความสูญเสียได้อีก แต่เมื่อทั้งสองมีโอกาสใกล้ชิดกัน เล่มนี้อาจจะเป็นเพียงไม่กี่เรื่องของโลร่า ลีย์นะ ที่พระเอกยอมรับกับตัวเองก่อนว่า "รักนางเอก" และไม่หาเหตุผล หรือข้ออ้างว่าตัวเองไม่เหมาะสม เคลเป็นพระเอกแบบอัลฟ่าที่มีเหตุผลเหลือเชื่อ

ไม่รู้นะคะว่าเป็นเพราะไม่คาดหวังอะไรมากหรือเปล่า ก็เลยรู้สึกว่าเล่มนี้สนุกดี คะแนนที่ 77

No comments: