Friday, January 23, 2009

Sam's Creed // Sarah McCarty

ซาร่าห์ แม็คคาตี้เป็นอดีตนักเขียนของสนพ.อีลอร่าส เคฟอีกคนที่แม็กซ์ติดงานของเธอหนุบหนับ (ตอนนี้เธอแยกทางกะอีลอร่าไปแล้วนะคะ) เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในนักเขียนอีลอร่าไม่กี่คนที่ใส่ความเป็นโรแมนซ์เข้าไป ในงานอีโรติคของเธอได้ดีมาก หนังสือของเธอจะหนา (มาก) แต่เขียนเรื่องได้น่าตื่นเต้น และเต็มไปด้วยอารมณ์ นี่ยังไม่นับฉากเอ็กซ์ที่อ่านแล้วหวาดเสียวหัวใจดี

Sam's Creed ของซาร่าห์ แม็คคาตี้

หนังสือเล่มนี้เป็นเล่มที่สองในชุด Hell's Eight เรื่องราวของชายหนุ่มแปดคนที่รอดชีวิตจากการฆ่าล้างเมือง แล้วมาจับกลุ่มและเติบโตด้วยกัน พวกเขามีความฝันร่วมกัน แต่ละคนมีชื่อเสียงว่าเป็นมือกฎหมายชั้นยอด แต่ละเล่มเป็นเรื่องของแต่ละคนที่ได้พบคู่ชีวิตของตัวเอง

แม็กซ์ไม่คิดว่า จำเป็นต้องอ่านเล่มแรกถึงจะอ่านเรื่องนี้รู้เรื่องหรอกนะคะ และสำหรับคนที่ไม่เคยชินกับสไตล์ของซาร่าห์ แม็กซ์ก็แนะนำให้อ่านเล่มนี้ก่อนก็ดีเหมือนกัน เพราะถ้าอ่านเล่มแรกก่อน (Caine's Reckoning) อาจจะเกิดอาการขวัญกระเจิงไปด้วยชะตากรรมอันแสนเลวร้ายของนางเอกไป จนไม่กล้าอ่านเล่มสองอีกก็ได้

เล่มนี้ถือว่าเป็นเรื่องนี้ชีวิตนางเอกไม่รันทดบัดซบเท่าไหรนัก

แซม แม็คเกรเกอร์ เจ้าของฉายาไวด์คาร์ดบังเอิญมาพบกับการโจมตีขบวนคาราวาน แต่ท่ามกลางศพที่นอนตายเกลื่อน เขาก็ได้พบกับอิซาเบลล่า มอนโตย่า สาวน้อยแสนสวยรอดตายอยู่คนเดียว ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากพาเธอเดินทางไปด้วย

เบลล่าซึ่งกำลังหนีการตามล่าของเจ้าพ่อที่หวังแอ้มเธอ รู้ว่าแซมเป็นความหวังเดียวของเธอในการเอาชีวิตรอด และเธอก็ฉลาดพอจะรู้ว่า เขาเป็นคนดีที่เหมาะสมกับเธอมาก ๆ เป็นชายในฝันที่จะคุ้มครองไร่อันเป็นมรดกที่บิดาของเธอมอบไว้ให้ได้

เล่มนี้นางเอกยั่วพระเอกค่ะ ยั่วมาก ๆ ยั่วจนขนาดว่าแม็กซ์ต้องชมแซมนะว่าทนได้ยังไงตั้งหลายวัน กว่าจะยอมแพ้ใจตัวเองเคลมเจ้าหล่อนไป

และเนื่องจากเล่มนี้ออกกะอิมพรินต์สไปซ์ ซึ่งเป็นหัวที่ร้อนแรงที่สุดของสนพ.ฮาร์ลิควินเค้า ก็บอกได้ค่ะว่าเอ็กซ์ถึงใจเสือป่าแน่นอน แต่ก็นั่นแหละ แม็กซ์ยังไม่จัดให้เล่มนี้เป็นอีโรติค โรแมนซ์นะคะ เนื้อหามันมีเยอะกว่าเซ็กส์

ปกติเราไม่ชอบอ่านเรื่องแนวเวสเทิร์นเท่าไหร นอกจากงานของซาร่าห์แล้ว แม็กซ์ก็บอกได้เลยว่าแทบจะไม่ได้อ่านโรแมนซ์แนวตะวันตกด้วยซ้ำ ส่วนหนึ่งเพราะไม่ค่อยชอบ อีกส่วนเพราะไม่ค่อยมีใครเขียนกันแล้ว การที่ซาร่าห์ยังเขียนเรื่องในช่วงเวลานี้อยู่ และเขียนได้ดีเป็นที่นิยม เป็นเครื่องบอกในตัวอยู่แล้วถึงเพาเวอร์ที่เธอมี

พล็อตเรื่องนี้ง่าย ๆ ค่ะ พระเอกที่เป็นเท็กซัส แรงเจอร์มาพบนางเอกที่เป็นสาวน้อย เขาช่วยเธอ คุ้มครองเธอ และกำจัดผู้ร้ายที่หมายปองตัวเธอ เรื่องมันแค่นี้จริง ๆ แต่ก็ถือว่าเขียนได้สนุกดี

ข้อเสีย (มันต้องมีอยู่แล้วค่ะ) แม็กซ์ว่า ซาร่าห์ลืมพูดถึงเหล่า Hell's Eight เพราะในเล่มนี้แทบไม่มีข้อมูลเรื่องของพวกเขาเลย นอกจากคำที่แซมประกาศต่อชาวบ้านชาวเมืองว่า เบลล่าอยู่ภายใต้ความคุ้มครองของเฮลส เอ็คท์ มันไม่ได้ให้ความรู้สึกว่า เฮลส เอ็คท์เก่งยังไง ใหญ่แค่ไหน น่าจะเหล่าภูมิหลังของพวกเขาสักนิดก็จะดีมาก

โดยรวมเป็นงานของซาร่าห์ที่ไม่น่าผิดหวัง อาจจะไม่ถูกใจขาดดิ้น (เพราะยังไงแม็กซ์ก็ไม่ค่อยชอบเวสเทิร์นนัก) แต่ก็ไม่เสียเวลาที่ใช้อ่าน

คะแนนที่ 70

No comments: