Friday, January 23, 2009

Seven Nights of Sin // Lacey Alexander & Blush // Opal Carew & Wolf Tales VI // Kate Douglas

กลับมาตามคำเรียกร้องค่ะ หลายคนบอกว่า แม็กซ์ไม่ค่อยได้รีวิวเรื่องแนวอีโรติค โรแมนซ์เลย ไม่ใช่เพราะอ่านน้อยลงหรอกนะคะ แต่พูดตามตรงว่า หนังสือแนวอีโรติค โรแมนซ์ที่น่าสนใจพอจะเขียนรีวิวถึงนี่ไม่ค่อยจะมีนักหรอกค่ะ ส่วนใหญ่อ่านไปให้หัวใจเต้นแรงสักพัก จากนั้นก็ลืมเลือนกันไปแล้วล่ะ

แต่ก็ตามเสียงเรียกร้องแฟน ๆ ค่ะ เช่นเดียวกับคราวก่อน คราวนี้ก็มีทีเดียวหลายเล่มเลย

Seven Night of Sin ของ เลซี่ย์ อเล็กซานเดอร์

สำหรับคนที่ยังไม่ทราบ แม็กซ์ก็ขออวดภูมิความรู้หน่อยแล้วกัน ด้วยการบอกว่าเลซี่ย์ อเล็กซานเดอร์นั้นเป็นนามปากกาของโทนี่ เบล็ค สมัยที่เธอหันมาเขียนเรื่องแนวอีโรให้กับสนพ.อีลอร่าส เคฟ แต่ไม่อยากให้คนรู้ว่าตัวเองเป็นคนเขียน (เข้าใจว่าสนพ.ที่พิมพ์งานของโทนี่ เบล็คไม่ต้องการให้คนรู้) ก็เลยปิดเป็นความลับ แต่เมื่อการเขียนเรื่องแนวอีโรไม่ใช่เรื่องน่าอายอีกต่อไป เธอก็เลยเปิดเผยให้คนอื่นรับรู้

พูดตามตรงนะคะ สำหรับคนที่สนใจงานเขียนของเลซี่ย์ แม็กซ์แนะนำให้กลับไปงานในชุด Hot in the City ที่เธอเขียนให้กับอีลอร่าจะดีกว่าค่ะ เพราะแม็กซ์ว่าชุดนั้น (มีสามเล่ม) ดีกว่างานที่เธอเขียนให้กับสนพ.เอ็นเอแอล (ย่อมาจากนิวอเมริกันไลเบอรี่) มากนัก ทั้งในเรื่องพล็อต และความฮ็อต

พล็อตเรื่องของเล่มนี้ก็ตามชื่อเรื่องค่ะ เบรนน่า เคย์ตันซึ่งทำงานในบริษัทแผ่นเสียงได้รับคำสั่งจากเจ้านายให้เรียนรู้งานจาก เดม่อน แอนโดส ผู้ซึ่งเป็นประชาสัมพันธ์ และแมวมองชื่อดังของบริษัท ข้ออ้างที่เจ้านายของเธอบอกแก่เดม่อนก็คือ เบรนน่าจะมาเป็นแมวมองอีกคนนึงของบริษัทเพื่อรองรับการขยายงาน แต่ในความเป็นจริงแล้ว บริษัทกำลังเตรียมที่จะโละเดม่อนทิ้ง เพราะเขากำลังมีคดีความฟ้องร้องกับหนึ่งในนักร้องของบริษัท ที่กล่าวหาว่าเดม่อนใช้อำนาจในหน้าที่การงานของเขาพยายามแอ้มเจ้าหล่อน

และนี่คือความลับดำมืดของเบรนน่า (ตามที่คุณดีดีถามเอาไว้) ที่พูดอย่างนี้ไม่ได้สปอยล์หรอกนะคะ เพราะว่าเรื่องก็บอกตามตรงตั้งแต่บทสองบทแรกแล้ว เบรนน่าต้องหลอกเดม่อนให้สอนงานให้ ในขณะเดียวกันก็รอที่จะแทงข้างหลังแย่งงานของเขา

และพล็อตเรื่องก็ตามแนวอีโรติค โรแมนซ์ เมื่อเบรนน่าได้พบกับเดม่อน ความสัมพันธ์ก็เกินเลยเชิงธุรกิจไปมาก เดม่อนเป็นคนสอนให้เบรนน่ารู้จักใช้ชีวิตให้เต็มที่ จากสาวน้อยไม่ประสีประสาเรื่องเซ็กซ์ พอเจอเจ้าหนุ่มเจนโลกเข้า ดีก็เลยระเบิดเถิดเทิง เรื่องไม่มีอะไรมาก ไม่ต้องลุ้นอะไรมาก ตามชื่อเรื่องล่ะค่ะ ทุกทุกวันเบรนน่าก็ได้รับการสอนจากเดม่อนทั้งในเรื่องงานและเรื่องบนเตียง (ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่บนเตียง)

แต่เชื่อไหมคะ แม็กซ์ว่าเล่มนี้ถือว่าฮ็อตน้อยที่สุดในบรรดาหนังสือทุกเล่มของเลซี่ย์เลยด้วยซ้ำ

คะแนนที่ 60

Blush ของโอปอล คาริว

เว้ากันซื่อ ๆ เลยนะคะ แม็กซ์คิดว่า ณ เวลานี้โอปอล คาริวคือนักเขียนที่เขียนเรื่องได้เอ็กซ์ที่สุดแล้วล่ะ ในนิยายของเธอมันมีทุกอย่าง เท่าที่จินตนาการของคุณจะคิดออกเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ แต่เสียใจด้วยนะคะ เล่มนี้มันไม่ได้เยอะถึงขั้นนั้น (อาจเพราะแม็กซ์อ่าน Swing มาแล้วก็ได้ ก็เลยหาเรื่องที่เทียบกับเล่มนั้นได้ยากสักหน่อย)

นิยายเกี่ยวกับความรักของหญิงสาวยุคใหม่ที่เปลี่ยนชายเป็นว่าเล่น แล้วยังเอาคำว่ารักมาปะปน แม็กซ์บอกตามตรงนะคะว่าไม่เชื่อน้ำยาคำว่ารักในเล่มนี้เท่าไหรนักหรอก ไม่เชื่อว่ามันเป็นความรัก หรืออะไรก็ตามที่ใกล้เคียงกับคำว่า รัก

ฮันนาที่เพิ่งเลิกกับ เกรย์ แฟนหนุ่มที่คบกันมาได้สองปี กำลังแสวงหาสิ่งที่วิ่งหนีเธอมาตลอดชีวิต การถึงจุดสุดยอดด้วยฝีมือของผู้ชายสักคน และเธอก็ลองมันกับผู้ชายแปลกหน้าที่เจอกันในร้านกาแฟ เมื่อมันไม่ได้ผล เธอตัดสินใจไปเข้าคอร์สเพื่อเรียนเกี่ยวกับกามาสุตตะ (สะกดถูกไหม ก็ไม่แน่ใจนะคะ) ที่ก่อนหน้านี้ทั้งเธอและเกรย์ลงทะเบียนเรียนไว้ แต่ยังไม่ได้ทันได้เข้าห้องเรียน เธอก็ได้พบกับหนุ่มแปลกหน้าคนนั้นอีกครั้ง และ... (ไม่ต้องเล่ามาหรอกนะคะ นอกจากบอกว่า นี่มันเป็นแนวอีโร มันคงไม่ได้ไปไหนหรือทำอย่างอื่นหรอก)

ในขณะที่เกรย์ซึ่งใจจริงไม่ได้คิดอยากจะเลิกกับฮันนาเลย เขารักเธอเสมอ แต่มีปัญหาว่า ตัวเองเป็นหมันก็เลยไม่กล้าบอกเธอ เลยคิดว่าการเลิกกะเธอคงง่ายกว่า แต่หลังจากอยู่ห่างกัน เขาก็รู้ว่าตัวเองรักเธอขนาดไหน ก็เลยคิดจะกลับเข้ามาในชีวิตเธออีกครั้ง และครั้งนี้เขาต้องการจะเป็นคนที่แก้ปัญหาเรื่องเซ็กส์ให้เธอจนได้ เกรย์เข้าเรียน (ในขณะที่ฮันนาไมได้เข้า) และได้พบกับเจรามี่ อาจารย์ผู้สอนซึ่งยิ่งกว่ายินดีที่จะให้คำปรึกษาเขาในการแก้ปัญหานี้

สิ่งที่ทั้งฮันนา เกรย์และเจรามี่เองไม่รู้ก็คือ เจรามี่และชายแปลกหน้าที่เดินเข้ามาในชีวิตของฮันนาคือคนคนเดียวกัน เรื่องมันก็เลยโอ้ละพ่อกันสักนิด กว่าความจริงจะเปิดเผย ฮันนาก็พบว่าตัวเองตกหลุมรักผู้ชายทั้งสองคนเสียแล้ว

อย่างที่บอกค่ะ อย่าไปเชื่อน้ำยาคำว่ารักในเรื่องนี้ให้มากนัก อ่านเอาเซ็กส์ดีกว่า

คะแนนที่ 40

Wolf Tales VI ของเคธ ดักกลาส

ซี่รี่ย์ชุดนี้อาจจะถือว่าเป็นชุดที่ฮิตที่สุดในหมู่นักอ่านแนวอีโรแล้ว นะคะ เพราะออกมาเรื่อย ๆ จนถึงตอนที่หก และคงจะมีต่อไปอีก (ข่าวว่าไม่น้อยกว่าสิบเล่ม) แต่สำหรับแม็กซ์แล้ว ชักจะรู้สึกว่ามันมากเกินไป และชักจะเอียนมาก ๆ แล้วด้วย

เพราะพล็อตเรื่องมันเหมือนกันไปหมด เริ่มต้นจากมนุษย์หมาป่าแสนเหงาเพราะไม่มีคู่ ได้ข่าว หรือได้พบกับหญิงสาวที่มีโอกาสที่จะมีสายพันธุ์เดียวกับพวกเขา จากนั้นก็ให้พวกเธอกินยาที่จะช่วยให้ร่างกายของพวกเธอเตรียมพร้อมในการแปลง ร่าง แล้วพวกเธอก็เป็นมนุษย์หมาป่าอย่างที่คิด จากนั้นก็มีเซ็กส์ เซ็กส์ เซ็กส์ แล้วก็เซ็กส์ สุดท้ายทุกคนก็อยู่กันอย่างมีความสุข

จนกระทั่งเล่มถัดไป ที่หมาป่าตัวที่เหลืออยากจะมีคู่บ้าง

พล็อตมันมีแค่นี้จริง ๆ และเล่มนี้ก็ไม่ได้หนีห่างไปจากสูตรเดิมที่ใช้อยู่เลย ถ้าคุณอ่าน Wolf Tales เล่มสอง คุณก็เหมือนได้อ่าน Wolf Tales เล่มนี้ เพียงแต่เปลี่ยนชื่อตัวละคร และสถานที่เกิดเรื่อง เท่านั้นเอง

เป็นอีกเล่มค่ะ ที่แม็กซ์สนับสนุนให้อ่านเอาเซ็กส์ เพราะถ้าหวังเนื้อหา ก็คงไม่ได้อะไรมากนักหรอก

คะแนนที่ 33

No comments: