Saturday, January 31, 2009

Roping the Wind // Kate Pearce & Dreamwalker // Kathleen Dante

ไม่ได้คิดจะตั้งชื่อบลอกเรียกให้คนเข้ามาอ่านกันเยอะ ๆ หรอกนะคะ เพียงแต่เป็นการเตือน (หรือจูงใจก็ว่าได้) ว่าวันนี้ ถึงเวลาแม็กซ์จะรีวิวนิยายแนวอีโรติค โรแมนซ์กันอีกแล้วค่ะ

แต่ก่อนจะรีวิว ขอตอบคำถามที่ถามกันมาทางอีเมลล์ว่า "ใครคือนักเขียนแนวอีโรติค โรแมนซ์ที่แม็กซ์ชอบมากที่สุด" นะคะ

คำตอบไม่ได้ตั้งใจจะกวนบาทาหรอกนะคะ แต่มันเป็นอย่างนี้จริงคือ ความชอบของแม็กซ์เปลี่ยนไปเรื่อย ตามความสนุกของหนังสือ ถ้าเคยชอบคนนี้ แล้วดันอ่านหลายเล่มที่น่าผิดหวังติดกัน ก็จะเลิกชอบไปโดยปริยาย ดังนั้นคำตอบในวันนี้ อาจจะไม่ใช่คำตอบในปีหน้า (แม็กซ์ไม่เปลื่ยนใจง่ายขนาดวันสองวันเปลี่ยนหรอกค่ะ)

แต่ ณ เวลานี้ นักเขียนแนวอีโรติค โรแมนซ์ที่แม็กซ์ชอบมากที่สุด คือ โจอี้ ดับเบิลยู ฮิลล์ คนที่เขียนชุด Vampire Queen ที่ได้ใจแม็กซ์สุดสุด แต่เมื่อหนังสือเล่มถัดไปของโจอี้จะยังไม่ออกขายจนกระทั่งเดือนพฤศจิกายน แม็กซ์ก็ต้องอ่านงานของคนอื่นไปก่อน

และนี่คืองานที่แม็กซ์ได้อ่านในช่วงที่ผ่านมา

Roping the wind ของเคท พีช

คนที่อ่านรีวิวเก่า ๆ ของแม็กซ์ก็อาจจะพอจำกันได้ว่า แม็กซ์ชอบงานเรื่อง Simply Sexual ของเคธมากแค่ไหน เล่มนี้ ก็อยู่ในระดับเดียวกัน และทำให้เคธกลายเป็นหนึ่งในนักเขียนคนโปรดของแม็กซ์ไปเรียบร้อยแล้ว เพราะเท่าที่อ่านงานทั้งหมดทุกเล่มของเธอ มีเพียงเรื่องเดียวที่แม็กซ์ไม่ชอบ (ซึ่งมันเป็นแนวอนาคตซึ่งแม็กซ์ไม่ค่อยชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว) ส่วนเล่มอื่น ๆ สอบผ่านหมด

ในเล่มนี้เคธเปลี่ยนแนวจากที่เขียนเรื่องย้อนยุค เป็นเรื่องสมัยปัจจุบันที่พระเอก เจย์ เทอร์เนอร์ซึ่งเป็นคาวบอยขนาดแท้พลาดบาดเจ็บสาหัสขณะกำลังแข่งโรดิโอ และทำให้เขาต้องหมดอนาคตไปกับอาชีพนี้ คนที่ชอบให้พระเอกหล่อ รวยโคตร ๆ ประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่เหมาะกับเจย์หรอกนะคะ เขาเป็นนักโรดิโอที่ไม่ได้มีฝีมือเก่งกาจนัก ชีวิตออกจะดูล้มเหลวด้วยซ้ำ ด้วยวัยสามสิบกว่า เขาพบว่าตัวเองต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

เจย์เป็นผู้ชายที่ไม่มีจุดหมายในชีวิต สิ่งเดียวที่เขารู้จักและทำเป็นคือโรดิโอ และมันก็จบลงแล้ว ขณะที่ทนทุกข์อยู่กับอนาคตที่หมดหวัง เขาก็ได้พบกับฮันนาห์ หมอสาวคนสวยที่รักษาเข่าให้เขา อย่างรวดเร็วทั้งคู่มีความสัมพันธ์กัน (ก็มันนิยายอีโรติกนะคร้าบ) และผ่านทางเซ็กส์นี่แหละที่ทำให้ผู้หญิงและผู้ชายสองคนนี้เข้าถึงตัวตนที่ แท้จริงของกันและกัน และค้นพบหนทางที่จะไปต่อในอนาคต

คะแนนที่ 77

Dreamwalker ของแคธลีน ดันเต้

แคธลีนเป็นนักเขียนแนวอีโรติค โรแมนซ์อีกคนที่แม็กซ์ชอบมาก ๆ แม็กซ์ชอบผลงานชิ้นแรกของเธอเรื่อง Entangled มาก แต่ก็มาแป๊กกะเล่มสองเรื่อง Enticed พอมาถึงเล่มนี้ก็เลยลังเลนิดหน่อยก่อนจะเริ่มอ่าน

และแม็กซ์มีความยินดีที่จะบอกว่า Dreamwalker คือเล่มที่ดีที่สุดในบรรดาหนังสือทั้งหมดสามเล่มที่เธอเคยเขียนมา เล่มนี้ลงตัวที่สุดแล้วไม่ว่าจะเป็นฉากเซ็กส์หรือพล็อตเรื่อง

เรื่องของรอรี่ นักโจรกรรมพันหน้าผู้ที่ถูกตามล่าจากหลายหน่วยงาน แต่ก็ไม่มีใครเคยตามจับเธอได้สำเร็จ จนกระทั่งดาม่อนถูกส่งตัวมาตามหาเธอ เพราะหน่วยงานของเขา (ซึไอเอ) ต้องการให้เธอไปร่วมงานในการปราบผู้ก่อนการร้ายด้วย

เกมแมวจับหนูก็เริ่มขึ้น ในโลกที่พลังเหนือธรรมชาติเป็นเรื่องธรรมดา ดาม่อนเป็นอินคิวบัส หรือนักเดินทางในความฝัน เขาสามารถเข้าไปในความฝันของใครก็ได้ (ขอย้ำดาม่อนไม่ใช่ดรีมฮันเตอร์ของเจ๊เชอร์รี่) และถึงขนาดปลิดชีวิตของคนที่ฝันได้เหมือนเฟรดดี้ ครูเกอร์ และเขาก็ใช้ความสามารถอันนี้แหละในการล่อให้รอรี่หลงเข้ามาในกับดับ

แต่รอรี่ก็ไม่ใช่โจรกระจอก เธอเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นใครก็ได้ หรือ Shapeshifter เธอเปลี่ยนสีตา สีผม รูปร่าง ราวกับมันเป็นเสื้อผ้า

ท้ายที่สุดคนสองคนที่ทันกันอย่างมากก็เผชิญหน้ากัน รอรี่ตัดสินใจยอมรับงานของซีไอเอในการเข้าไปขโมยระเบิดนิวเคลียร์มาจากผู้ ก่อการร้าย แลกกับเงินเจ็ดล้านเหรียญ และ...

ดาม่อนบนเตียงของเธอ

แม็กซ์บอกรึยังว่า แม็กซ์ชอบนางเอกที่ถือไพ่เหนือพระเอก คนที่หวังจะอ่านเจอฉากเซ็กส์แบบ BDSM บอกไว้ก่อนค่ะว่าไม่มีหรอกนะคะ ข้อเรียกร้องของรอรี่เป็นแค่การแสดงลักษณะนิสัยของเธอเท่านั้นเอง ที่เป็นคนที่อยากได้อะไรก็ต้องได้ สมกับการที่เธอมีอาชีพเป็นขโมย

ไม่บอกว่าเล่มนี้จะมีฉากแอ็คชั่นที่มันส์หยดหรอกนะคะ นึกเอาไว้ว่ามันเป็นอีโรติค โรแมนซ์ ฉากแบบไหนที่มีเยอะก็น่าจะพอนึกออกกัน แต่เล่มนี้เป็นอะไรที่มากกว่าเซ็กส์นะคะ แม็กซ์ชอบการที่เขาแสดงให้เห็นถึงด้านมืดของการเป็นสายลับ ของการออกปฏิบัติงานที่บางครั้งเพื่อเป้าหมายใหญ่ คุณต้องยอมให้คนส่วนน้อยตายลงต่อหน้า

คะแนนที่ 80

No comments: