Saturday, January 31, 2009

Wild for Him // Janelle Denison

จาเนลล์ เดนิสันเป็นนักเขียนเพียงแค่ไม่กี่คนที่แม็กซ์อ่านหนังสือของเขาทุกเล่ม (โอเคไม่ถึงกับทุกเล่ม เพราะแม็กซ์ไม่ได้ซื้องานของเธอที่ออกกะฮาร์ลิควิน โรแมนซ์ เพราะรสนิยมมันไม่ต้องกะอิมพรินต์อันนี้น่ะค่ะ) แม้จะไม่อาจบอกได้ว่ามีเล่มไหนโดนใจจัง ๆ แต่ก็บอกได้ว่า ส่วนใหญ่แล้วไม่ผิดหวัง (ไม่อย่างงั้นจะซื้อมาอ่านทุกเล่มทำไม)

และครั้งนี้ก็เหมือนทุกครั้งที่เมื่อแม็กซ์ได้หนังสือของจาเนลล์มาอยู่ในมือ ก็รีบอ่านทันควัน และก็เหมือนทุกครั้งที่ไม่ผิดหวัง แต่ก็ไม่อาจบอกได้ว่า เล่มนี้สนุกสุดสุด

Wild for him เป็นเรื่องที่สืบเนื่องมาจากหนังสือชุดที่ดังที่สุดของเธอ (เพราะเข้าใจว่าเธอเขียนเรื่องที่เป็นชุดเป็นเรื่องเป็นราวแค่ชุดเดียว) นั่นคือชุดญาติพี่น้องตระกูลไวด์ (ตอนแรกเป็นชุดพี่น้องตระกูลไวด์ค่ะ แต่ตอนหลังด้วยความที่เรื่องมันฮิต ก็เลยเอาวงศาคณาญาติในตระกูลเข้ามาร่วมสังคยนาเป็นพระเอกนางเอกกันด้วย จนสุดท้ายจากเดิมที่วางแผนกันว่าจะมีสามเล่ม ก็เลยกลายเป็นหกหรือเจ็ดเล่ม)

แต่เล่มนี้ไม่ใช่คนในตระกูลไวด์หรอกนะคะ (เพราะเอามาเขียนจนหมดตระกูลไปแล้ว) แต่เป็นหนึ่งในนักสืบเอกชนที่ทำงานให้กับสนง.นักสืบที่มีโจเอล ไวด์เป็นหุ้นส่วน (เรื่องของโจเอลอยู่ในเล่ม Born to be Wilde) และเล่มนี้ก็เป็นเล่มแรกในชุดที่เล่าเรื่องของบรรดานักสืบเอกชนในสนง.แห่ง นี้ ที่แต่ละคนล้วนมีภูมิหลังเคยเป็นทหารเก่า

เบน คาร์เรร่าเป็นชายหนุ่มที่ดูผิวเผินเป็นคนง่าย ๆ สบาย เป็นเพลย์บอยตัวยง แต่เขาก็มีเส้นคั่นระหว่างงานและเรื่องส่วนตัว ดังนั้นเขาจึงพยายามอย่างเต็มที่ที่จะปฏิเสธอาการให้ท่าของคริสตี้ เดลาครัวซ์ แต่เมื่อเขาได้รับการว่าจ้างให้เป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวชนิด 7/24 กับคริสตี้ แรงปรารถนาที่มีมันก็ชักจะห้ามใจไม่ไหว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคริสตี้ก็เปิดทางอย่างเต็มที่

เล่มนี้เป็นหนังสือไม่กี่เล่มที่นางเอกเป็นฝ่ายรุกพระเอกก่อน ไม่ใช่ว่าจาเนลล์เขียนให้คริสตี้เป็นสาวปล่อยตัวหรอกนะคะ แต่เธอเป็นคนที่เข้าใจความต้องการของตัวเอง และเธอต้องการเบน และเห็นว่าเป็นโอกาสอันดีที่พวกเขาจะได้ใกล้ชิดกัน

คริสตี้เป็นลูกสาวของนักการเมืองที่โดนปองร้าย ด้วยความเป็นห่วงบิดาของเธอ ซึ่งเคยจ้างเบนให้รักษาความปลอดภัยให้ จนจ้างเขาให้คุ้มครองลูกสาว ในขณะเดียวกันเธอก็มีผู้ชายอีกคนที่ตามตื้อไม่เลิก และเธอไม่อยากปฏิเสธอย่างหมดเยื่อใย (เพราะยังมีสัมพันธ์ทางธุรกิจต่อกันอยู่) เธอจึงขอร้องให้เบนรับบทเป็นแฟนจำเป็น เพื่อหลอกให้ชายอีกคนเข้าใจผิด และยังเป็นหนทางให้เธอเข้าหาเขาได้ง่ายขึ้น

หนังสือเล่มนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนค่ะ แม้จะแฝงแนวสืบสวนว่าใครปองร้ายคริสตี้เอาไว้ แต่ผู้ร้ายเดาง่ายจนแม็กซ์ไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นคนร้าย (เพราะมันง่ายเกินไปไงที่เขาจะเป็นผู้ร้าย) เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องความสัมพันธ์ล้วน ๆ และความหัวดื้อของเบน ที่ไม่ยอมมองเห็นว่า คริสตี้คือผู้หญิงของเขา

หนังสือหนาสามร้อยกว่าหน้า อ่านง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่ต้องคิดมาก

คะแนนที่ 70

No comments: