Saturday, January 31, 2009

To Pleasure a Lady // Nicole Jordan

จบแล้วโว้ย

นี่เป็นเสียงร้องของแม็กซ์หลังจาก (ในที่สุด) อ่านหนังสือเล่มนี้จบ ซึ่งก็ถือว่ายังดีกว่า Fever dreams ที่อ่านไม่จบด้วยซ้ำ

ไม่สนุกหรอกนะ บอกไว้ก่อนแล้วกัน เป็นหนึ่งในหนังสือที่น่าเบื่อที่สุด และขอบอกว่าคนที่จะอ่านเล่มนี้เพื่อเอาฉากเซ็กส์ที่เลื่องลือของนิโคล ก็ขอบอกว่า ไปอ่านอีโรติคโรแมนซ์เล่มอื่นคงดีกว่า เซ็กส์มันส์ใช้ได้นะ แต่มันไม่เอาชนะความน่าเบื่อได้หรอกค่ะ

เล่มนี้เป็นเล่มแรกในชุด The Courtship war ซึ่งเริ่มต้นเมื่อมาร์คัส เอิร์ลแห่งเดนเวอร์สได้รับภาระในการเลี้ยงดูเด็กสาวสามคน (ที่มาพร้อมกับบรรดาศักดิ์ที่เขาได้รับจาญาติห่าง ๆ) แต่ผู้หญิงทั้งสามนั้นไม่ใช่เด็กสาวแรกรุ่นที่ว่านอนสอนง่าย พวกเธอดูแลตัวเองตามลำพังมากนาน และไม่ต้องการผู้ดูแลอีกแล้ว ในขณะที่มาร์คัสคิดว่าการจับพวกเธอทั้งสามแต่งงานไปเป็นเรื่องดีที่สุด

เล่มแรกเป็นเรื่องราวของอราเบลล่า พี่สาวคนโตในตระกูลลอร์ริ่ง เธอบุกมาพบมาร์คัสถึงในลอนดอนเพื่อขอให้เขาเลิกยุ่งกับพวกเธอ แต่การมาของเธอกลับเป็นการทำให้มาร์คัสสนใจในตัวอราเบลล่า และตัดสินใจว่าเธอเป็นคนที่เหมาะสมที่จะมาเป็นเคาท์เตสของเขา

แต่อราเบลล่าทีมีประสบการณ์ในอดีตที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับชีวิตแต่งงาน ทั้งของพ่อแม่ที่ตีกันเป็นยุงตีกัน หรืออดีตคู่หมั้นทีทิ้งเธอไปในยามที่ครอบครัวเธอกำลังประสบปัญหา เธอตั้งใจจะไม่แต่งงาน ทำให้เมื่อมาร์คัสยื่นข้อเสนอแก่เธอว่า หากเธอยอมให้เขาเกี้ยวพา และในที่สุดไม่ตอบตกลงแต่งงาน เขาจะปล่อยเธอและน้องสาวให้มีอิสระตามลำพัง

ทั้งเรื่องพล็อตมีแค่นี้แหละ มาร์คัสก็เกี้ยวพาอราเบลล่าในตำราที่สุภาพบุรุษไม่ทำกัน (หรืออย่างน้อยก็สุภาพบุรุษในนิยายประเภทอื่นที่ไม่ใช่โรแมนซ์ไม่ทำกัน) อราเบลล่าก็เล่นบทนางเอกโรแมนซ์ที่โลเลไปโลเลมา "ฉันรักเขา แต่เขาเป็นเสือผู้หญิง ฉันรักเขา แต่เขาไม่จริงใจ ฉันรักเขา แต่เขาอาจจะไม่รักฉัน ฉันรักเขา แต่เขาอาจเปลี่ยนใจไม่รักฉัน"

แม็กซ์อยากจะเขกกระโหลกแล้วบอกให้หุบปาก

นิโคลพูดถึงหนังสือชุดนี้ว่าจะเบากว่านิยายเรื่องอื่นที่เธอเคยเขียน และตามความเห็นของแม็กซ์ เล่มในอดีตของเธอมันก็แทบจะไม่มีสาระอะไรอยู่แล้ว พอมาถึงเล่มที่เบา มันก็เลยกลายเป็นนุ่นที่ลอยไปอย่างไร้จุดหมาย

ดีใจที่อ่านจบค่ะ นั่นเป็นความดีใจเดียวที่มี

คะแนนที่ 40

3 comments:

ming-ki said...

ฮ่า สรุปว่าก็ยังไม่ซื้อ Bone Crossed มาอ่านเหมือนกันค่ะ
เข้าใจผิดคิดว่าเป็น papermass เพิ่งมารู้ว่าเป็น hardcover วันนี้ที่คิโนะ (ฮือฮือ)
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งว่าแพงค่ะ หลัง ๆ เริ่มรู้สึกไม่คุ้ม ถึงแม้จะได้รู้ก่อนบ้างก็ตาม
กับปัญหาใหญ่อีกอย่าง คือ เอาหนังสือมาวางรวมกันแล้วไม่เข้าพวก
มีทั้ง paperback ทั้ง hardcover พวกบ้าความเป็นชุดรับไม่ได้ :D :D

ขอบคุณที่แวะมาบล็อกนะคะ แล้วก็ดีใจที่เจอคนอ่าน paranormal เหมือนกัน
ฮือฮือ ดีใจ เป็นคนแรกที่เจอเลยนะเนี่ย อ่านเอง เขียนเองมาคนเดียวนานปี :D :D
ดีใจที่ได้รู้จักคุณแมกซ์ค่ะ :D :D :D

แล้วก็ฮ่า ๆ ถ้าไปอเมริกา หลังงานแล้วอยากไปสุมอยู่ในร้านหนังสือใหญ่ ๆ สักร้านค่ะ
หมกตัวเลือกหนังสือให้สะใจ
แล้วก็กวาด กวาด กวาดหนังสือกลับมา ฮ่า :D :D

เมื่อกี้ไปคอมเมนต์ที่ exteen มา แต่ว่าลืมบอกไปอีกอย่าง
ชอบที่คุณแม็กซ์พูดถึงหนังสือด้วยเหมือนกัน มากๆ ด้วยค่ะ
ใส่อารมณ์และใช้คำได้เห็นภาพมาก ๆ
อย่าง "แม็กซ์อยากจะเขกกระโหลกแล้วบอกให้หุบปาก.."
ขำจนต้องยิ้มอยู่หน้าจอคอมคนเดียว

ปกติไม่ค่อยอ่านโรแมนซ์ แต่เพราะได้เห็นบล็อกคุณวันก่อน
ก็เลยทำให้ไปคิโนะวันนี้ต้องแบบไปสแกนดูเหมือนกัน เป็นอีกโลกหนึ่งเลย
(แล้วถ้าจะเริ่มได้ ก็คงได้อีก genre ฮ่าๆๆ)
แต่กำลังเริ่มอ่านชุด Immorals After Dark ของ KC ล่ะค่ะ
วันก่อน เห็นเล่ม 6 ติดอันดับหนึ่งในสิบที่คิโนะ ก็เลยอดใจไม่ได้
ต้องไปสืบที่เวบเธอว่าเป็นอย่างไร
หลังจากนั้นก็..... อ่านมา 3 เล่มแล้ว
ฮ่าๆๆ

ขอบคุณค่าา :D :D :D

ming-ki said...

ฮ่า เห็นด้วยค่ะ ที่บอกว่านักเขียนแนวแนวแฟนตาซี/ไซไฟหลายคนได้ดีด้วยค่ะ คำว่าหวานให้ชื่นใจเล็กน้อยอธิบายได้หมดเลยจริง ๆ อย่างที่อ่านแล้วชอบ Alpha and Omega มากกว่าทาง Mercy Thompson ก็อาจจะเป็นด้วยเหตุนี้ด้วยเหมือนกัน ... แทรก ๆ เสริม ๆ เข้ามาบ้าง พอให้ชื่นใจจริง ๆ จริง ๆ เพียวพารานอมอล กับ พารานอมอลโรแมนซ์ก็แทบจะแยกจากกันไม่ได้นะคะ ตอนนี้เหมือนมัน cross boundary กันไปมาจริง ๆ

ว่าแต่ว่า ตกลงได้อ่านเรื่องของ Rachel Caine ไปถึงไหนแล้วคะ ถ้าส่วนตัว คิดว่า Weather Warden สนุกกว่า The Morganville Vampires นะคะ เพราะว่าเรื่องหลังเขียนให้เป็น young adult ทำให้บางอารมณ์รู้สึกว่าพล็อตหลวมไปหน่อย แต่จะว่าไป Weather Warden ก็พล็อตหลุด ๆ ลอย ๆ เหมือนกัน เหมือนอ่านได้ไปเรื่อย ๆ มากกว่า ... ยกเว้นสองเล่มหลัง Thin Air กับ Gale Force ที่รู้สึกว่าอ่านแล้ววสนุกขึ้น ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับพัฒนาการของนักเขียน หรือเริ่มรู้สึกว่าจับทิศทางได้มากขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ (แง่การเขียนเรื่อง/ เรียบเรียงประโยค/ อธิบายความ เหมือน Patricia Briggs ทำได้ดีกว่านะคะ หรือเปล่าหนอ?)
แต่ที่แน่ใจ ก็คือ Undone สนุกจริง ๆ ถ้าถามความรู้สึกส่วนตัวต้องบอกว่าสนุกที่สุดในบรรดาหนังสือที่ Rachel Caine เขียนเลยล่ะค่ะ (แถมตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่งแล้ว :D ) เหมือนเธอหาทิศทาง และสร้างโลกใน WW ได้แล้ว พอมาเขียนก็เลยมีแนวทางชัดจริง ๆ ขึ้นมา

เห็นคุณเมย์เขียนถึง On The Prowl ไว้ ก็เลยขออนุญาตถามถึง Sunny นิดนึงน่ะค่ะ ชุด Mona Lisa อ่านจากเรื่องสั้น + ดูพล็อตเรื่องยาว แล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ไม่ชอบการบรรยาย แล้วก็ไม่ค่อยชอบตัวเอกก แต่ค่อนข้างถูกใจกับ Lucinda พอสมควร พอไปลองอ่าน Lucinda, Darkly ในเวบของเธอก็น่าสนใจเหมือนกัน คุณเมย์เคยอ่านหรือยังคะ แนะนำไหมเอ่ย

(ยาวมาก ๆ)

ming-ki said...

มาฟ้องๆๆ

“I've signed quite a few books, which is neat. I worried about the switch to hardcover, but itlooks like the booksellers at least are stocking it just fine.”

อ่าน news ที่เวบ Patricia Briggs มาค่ะ คุณเมย์ แอบโกรธ มาเปลี่ยนเป็น hardcover ได้ยังไง ฮือฮือ