Saturday, January 31, 2009

The Northern Devil // Diane Whiteside

หายหน้าไปช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เพราะผีชาแมนคิงเข้าสิง กลับไปรำลึกอดีตนั่งอ่านตั้งแต่เล่มแรกจนเล่มสามสิบสอง เอาไว้รวบรวมสติกลับมาได้ อาจจะรีวิวการ์ตูนให้ฟังกันบ้างค่ะ เพราะองค์ประกอบหนึ่งที่แม็กซ์ชอบในการ์ตูนเรื่องนี้ก็นับว่าเป็นโรแมนซ์ เหมือนกัน

เข้าเรื่อง The Northern Devil แล้วกัน เล่มนี้เป็นหนังสือเก่า ออกขายตั้งแต่ปีก่อน แม็กซ์อ่านไปครึ่งเล่มแล้ววางทิ้งนิ่งสนิทจนฝุ่นจับ แต่ด้วยอาการคลั่งอีธาน พระเอกในหนังสือเล่มที่จะออกล่าสุดของไดแอนคนแต่ง ก็เลยขุดเอากลับมาอ่านอีกครั้ง

แล้วก็ดีใจที่หยุดอ่านไปเมื่อปีก่อน นั่นเพราะหากแม็กซ์ทูซี้ทนอ่าน ก็คงสรุปว่าเล่มนี้ไม่หนุก ไม่ได้เรื่องเลย เพราะใจแม็กซ์ตอนนั้นหน้ามืดมัวแต่คิดว่าเล่มนี้มันแนวอีโรติค โรแมนซ์ อ่านไปสายตาก็พลอยสอดส่องแต่ฉากอย่างว่าอยู่เรื่อย ทำให้ไม่อาจเข้าถึงเนื้อเรื่องได้

ความจริง เล่มนี้ไม่ใช่อีโร แม้จะมีฉากรักเกลื่อน มันเป็นแนวเวสเทิร์นสำหรับหลายคนที่คิดถึง และสำหรับคนที่ไม่ชอบแนวเวสเทิร์นอย่างแม็กซ์ ก็ถือว่าใช้ได้พอควรเลยล่ะ

ลูคัสเป็นชายหนุ่มที่มาจากตระกูลที่ร่ำรวย แต่เขาปฏิเสธที่จะตกอยู่ภายใต้อำนาจควบคุมจากครอบครัวอันมั่งคั่งของเขา ลูคัสหนีออกจากบ้านและกลายเป็นทหาร หลังจากสงครามกลางเมือง เขาเข้าร่วมกับวิลเลี่ยม โดโนแวน (พระเอกใน The Irish Devil หนังสือเล่มแรกในชุดนี้) และกลายเป็นบุคคลผู้ร่ำรวยด้วยลำแข้งของตัวเอง

เขามีมิตรภาพอันดีกับราเชล ซึ่งกลายเป็นเพื่อนอีกคนของเขาหลังจากเธอแต่งงานกับเพื่อนสนิทของเขา แต่เพียงไม่น่าราเชลก็กลายเป็นม่าย ม่ายสาวผู้ร่ำรวย และเป็นที่หมายปองของชายหลายคน และหนึ่งในผู้หมายปองเธอนั้น ใช้วิธีการสกปรกจับตัวเธอไว้เพื่อบังคับให้แต่งงาน เพื่อเขาจะได้ครอบครองทรัพย์สมบัติทั้งหมดของเธอ

ด้วยความบังเอิญราวกับโกหก และเกิดขึ้นในนิยายได้เท่านั้น เจ้าคนชั่วร้ายนั้นบังคับราเชลมายังตะวันตก ด้วยแผนร้ายอีกอันที่จะลอบสังหารวิลเลี่ยม โดโนแวน และบังเอิญอีกที่ลูคัสอยู่แถวนั้นพอดีในเวลาที่ราเชลหลบหนีการควบคุมตัวมา ได้

เหตุการณ์ต่อมา แฟนโรแมนซ์ก็คงพอเดากันได้ ลูคัสช่วยเหลือราเชล และทางเดียวที่เขาจะปกป้องเธอได้ ก็คือการแต่งงานกับเธอ การแต่งงานที่ไม่ได้เกิดจากความรักเริ่มต้นขึ้น อย่างน้อยสิ่งที่พวกเขามีร่วมกันก็คือ เซ็กส์ แต่อย่างที่บอก อย่าคิดว่านี่มันแนวอีโรติก โรแมนซ์นะคะ มันไม่ใช่ (เท่าไหรนัก)

ลูคัสและราเชลต้องแข่งกับเวลาเพื่อเดินทางไปเตือนวิลเลี่ยมถึงแผนร้ายที่คิด เอาชีวิตของเขา ในขณะเดียวกันก็ต้องเริ่มต้นความพยายามปรับตัวเข้าหากัน

พล็อตไม่มีอะไรมาก ลูคัสคิดว่าราเชลยังรักอดีตสามีของเธออยู่ ส่วนเธอก็คิดว่าเขามอบหัวใจให้กับเมียเก็บที่โดนฆ่าตาย อาการอัลฟ่าเมลของลูคัสพุ่งพรวดทำตัวไม่น่ารัก ทำให้เธอโกรธ หญิงสาวโดยผู้ร้ายจับตัวกลับไป พระเอกตามไปช่วย

พล็อตสแตนดาร์ท แต่โดยรวมแม็กซ์ว่าสอบผ่านค่ะ

คะแนนที่ 60

No comments: